• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Chú mèo sống sót sau 52 ngày mắc kẹt trong nhà hoang

Tin tức

Một chú mèo được phát hiện trong một ngôi nhà ở thị trấn Schiedam, miền tây Hà Lan. Ngôi nhà gần như bỏ hoang này vốn được mua trong một cuộc đấu giá bất động sản, bị để không từ ngày 1/7. Mãi đến tối ngày 21/8, chủ nhân mới của căn nhà mới đến để kiểm tra.

Khi họ mở cửa, chú mèo như phát điên lao ra khỏi nhà sau gần 52 ngày bị mắc kẹt. Sau đó người ta nhanh chóng đưa nó đến bệnh viện thú y kiểm tra sức khỏe. Tình trạng lúc được phát hiện là suy dinh dưỡng và yếu ớt, tuy nhiên nó vẫn đủ khỏe mạnh để xuất viện vào ngày tiếp theo.

Chú mèo được tìm thấy trong tình trạng gầy rộc nhưng vẫn đủ khỏe mạnh để xuất viện 1 ngày sau đó (Ảnh: Dierenopvangcentrum Vlaardingen)

Những người cứu hộ đặt tên cho chú mèo là Finn. Người ta cho rằng, có khả năng nó đã tiếp cận nguồn nước từ một chỗ rỉ đâu đó trong nhà nên mới có thể sống sót lâu như vậy. Tuy nhiên nguồn thức ăn thì không, Trung tâm cứu hộ động vật Vlaardingen cho biết, người ta tìm thấy các loại giấy gói và giấy vụn trong phân của nó. Chứng tỏ nó đã ăn tất cả mọi thứ tìm được để sống sót.

Sau hơn 1 tuần được giải cứu, tuy vẫn còn chưa thoải mái nhưng sức khỏe của Finn đã ổn định hơn. Nó ăn nhiều hơn và tăng 0.4 kg so với lúc được tìm thấy. Người ta ước tính Finn được khoảng 7 tuổi. Sau khi tình hình tốt lên, họ sẽ tiêm phòng và thiến rồi mới bắt đầu tìm kiếm chủ nhân mới cho nó.

Tình trạng của Finn sau một tuần được giải cứu (Ảnh: Dierenopvangcentrum Vlaardingen)
Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.