• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Chuyện thật như phim kinh dị: 13 đứa trẻ bị bố mẹ ruột giam giữ và bỏ đói nhiều năm

Tin tức

Cô con gái 17 tuổi của gia đình Turpin tại Perris, California đã trốn thoát khỏi nhà vào ngày Chủ nhật bằng cách leo qua cửa sổ. Cô bé đưa cho cảnh sát những tấm ảnh về điều kiện sống tồi tệ và sự lạm dụng mà 13 anh chị em trong nhà phải chịu đựng. Khi ập vào nhà Perris, các nhà chức trách phát hiện ra nhiều đứa trẻ, từ 2 đến 29 tuổi, bị cùm vào giường trong tình trạng đói khát.

Hình ảnh sân sau của nhà Turpin ở California

Đây là bức ảnh chụp sân sau của gia đình Turpin - nơi David Allen Turpin, 57 tuổi, và Louise Anna Turpin, 49 tuổi, đã giam giữ và tra tấn 13 đứa con của họ. Dù được trang trí hết sức "dễ thương" với đài phun nước hình Chuột Mickey và Minnie ở cổng nhưng chẳng ai biết được sự kinh hoàng đang diễn ra bên trong ngôi nhà.

Đài phun nước hình Micky và Minnie

Gia đình không nuôi thú cưng nhưng vẫn có một vài bát ăn cho chó

Người hàng xóm Leticia Gomez, 45 tuổi, sống gần nhà Turpin nói với DailyMail.com rằng cô không hề hay biết có trẻ em ở trong nhà.

"Tôi chẳng biết họ có con cơ đấy. Tôi chưa bao giờ nghe hay thấy chúng một lần nào."

Dù có nhiều vật dụng ngoài trời nhưng chẳng ai thấy những đứa trẻ nhà Turpin vào buổi sáng

Một người hàng xóm khác, Andria Valdez, nói cô đã từng nhìn thấy những đứa trẻ trước đây và nói đùa rằng chúng trông giống như gia đình ma cà rồng trong loạt phim Twilight bởi "thực sự nhợt nhạt" và "chỉ xuất hiện vào ban đêm".

Hàng xóm chứng kiến cảnh sát giải cứu 13 đứa trẻ nhà Turpin

Andrew Santillan, người sống gần đó, nói với Press-Enterprise: "Tôi không biết có những đứa trẻ trong nhà. Tôi không biết chuyện này đang diễn ra." Những người khác nói rằng họ đã nhìn thấy những đứa trẻ đào bới thức ăn... trong thùng rác, nhưng không chú ý vì chúng không có vẻ đáng sợ?!?

Nicole Gooding nói với CBS2 rằng cô không quan tâm bởi họ trông giống những gia đình bình thường khác.

Kimberly Milligan nói thêm:"Những đứa trẻ lớn trông như chỉ mới 12 tuổi vì chúng quá suy dinh dưỡng và nhợt nhạt."

Đại úy Greg Fellows phát biểu trước báo giới

Cô con gái 17 tuổi dũng cảm đã trốn thoát khỏi nhà để cầu cứu cho các anh chị em của mình. Ban đầu, cảnh sát nghĩ rằng cô bé chỉ mới 10 tuổi do suy dinh dưỡng quá nặng. Các nhà chức trách tìm thấy ít nhất 3 đứa trẻ nhà Turpin, từ 2 tới 29 tuổi, bị cùm vào giường và đồ nội thất bằng dây xích và khóa trong một căn phòng tối tăm và hôi thối. Các nạn nhân bao gồm 6 trẻ em và 7 người lớn được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng và dơ bẩn. Không rõ họ đã bị giam cầm bao lâu trong tình trạng này trước khi được giải thoát.

Chuyến đi Disneyland của nhà Turpin ở California năm 2011

Đại uý Greg Fellows - cảnh sát trưởng Hạt Riverside - tuyên dương sự dũng cảm của cô bé đã báo cảnh sát. Anh kể rằng cô bé 17 tuổi này đã trốn qua cửa sổ và gọi 911 bằng một chiếc điện thoại di động đã bị vô hiệu hóa mà cô tìm thấy trước đó. Khi được cảnh sát thẩm vấn, cô bé đã cung cấp hình ảnh về điều kiện sống tồi tệ và sự lạm dụng mà cô và các anh chị em còn lại phải gánh chịu.

Cảnh sát đã xác nhận rằng tất cả 13 nạn nhân đều là con ruột của David Allen Turpin và vợ Louise Anna Turpin. Cả hai đều bị bắt và bị buộc tội 9 tội tra tấn và 10 tội cố ý gây nguy hiểm cho trẻ em. Họ đang bị giam giữ với khoản tiền bảo lãnh lên tới 9 triệu đô la để chờ ngày ra tòa.

Vợ chồng Turpin hay tổ chức những buổi đính ước lại vào các năm 2011, 2013 và 2015

Ảnh chụp năm 2015

Em gái của Louise Turpin, Teresa Robinette, nói với NBC News rằng cô ấy rất tức giận về hành động của chị: "Tôi khó có thể biểu đạt hết được cảm xúc của mình lúc này. Tôi cảm thấy đau lòng cho các cháu của mình. Tôi rất tức giận và đau đớn. Cuộc sống của chúng tôi không hoàn hảo lắm nhưng chị ấy không thể như thế được. David cũng không, anh ấy đã lớn lên trong một gia đình giàu có kia mà. Thực sự mà nói, cha tôi từng là một nhà truyền giáo khi tôi còn rất nhỏ. Chúng tôi được nuôi dạy rất tử tế. Tôi không biết vì sao họ lại thành ra thế này. Như một cơn ác mộng tồi tệ vậy!"

Trao đổi với CNN, bà nội Betty Turpin nói rằng David và Louise bắt con mình ăn mặc giống nhau vì các lý do an toàn. Khi đi đâu đó, chúng sẽ xếp thành hàng theo độ tuổi còn cha và mẹ sẽ đi đầu cũng như cuối hàng.

Họ thường xuyên bắt con cái ăn mặc giống nhau

Đây là một chuyến dã ngoại năm 2016

Chị gái của Louise, Elizabeth Jane Flores, nói với DailyMailTV rằng cô không bao giờ được phép đến thăm em mình ở California và biết có điều gì đó "không ổn" về việc nuôi dạy con cái của họ. Cô nói rằng cô đã không gặp Louise trong suốt 19 năm và chỉ liên lạc qua điện thoại. Tuy nhiên, nhà Turpin từ chối mời cô đến nhà chơi hay nói chuyện với các cháu qua điện thoại.

"Em ấy không bao giờ để chúng tôi nói chuyện với lũ trẻ, thậm chí không chấp nhận yêu cầu kết bạn Facebook của tôi. Tất cả chúng tôi đều tự hỏi chuyện gì đang xảy ra. Cha mẹ tôi đã đặt một vài chuyến bay để đến thăm cháu nhưng chúng chẳng bao giờ chịu gặp mặt. Cha mẹ tôi luôn khóc hết nước mắt cho mỗi chuyến đi mà chẳng được gì. Họ mất mà chẳng một lần được gặp mặt con cháu. Tôi rất đau lòng và xấu hổ vì hành động này."

Hai vợ chồng Turpin khi bị bắt

Những đứa trẻ bị suy dinh dưỡng nặng đã được điều trị ở bệnh viện. Các cơ sở bảo hộ trẻ em đang chờ lệnh của tòa án để giám sát 13 đứa con nhà Turpin, kể cả những đứa trên 18 tuổi. Giám đốc điều hành Mark Uffer của Trung tâm Y tế Corona nói rằng cơ sở của ông đang điều trị 7 đứa trẻ lớn và thật khó để nghĩ chúng đã qua tuổi trưởng thành vì quá "bé nhỏ". Cảnh sát bước đầu xác định không có dấu hiệu nào cho thấy những đứa trẻ bị lạm dụng tình dục hoặc cha mẹ mắc bệnh tâm thần.

Theo: DailyMail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.