• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chuyện thật như đùa: Rửa tiền với xà phòng để phòng chống dịch COVID- 19

Tin tức

Tính đến ngày 10 tháng Ba, trên thế giới đã có tổng cộng 114.422 ca nhiễm virus COVID -19 và Việt Nam có 34 ca nhiễm. Tình hình bệnh dịch diễn biến ngày càng phức tạp đã khiến cho không ít người lo sợ. Nhiều người khi biết tin dịch bùng phát trở lại đã nhanh chóng tích trữ đồ ăn, mua nhiều khẩu trang và nước rửa tay, tiến hành khử trùng nơi ở và hạn chế ra khỏi nhà hết sức có thể để tránh lây nhiễm. Nhưng đến mức... rửa tiền chỉ để phòng tránh dịch bệnh thì quả là có một không hai.

Trên trang NEU Confessions, một người tên là Mai Mai đã chia sẻ câu chuyện tức cười về bà chị sợ virus đến mức cực đoan của mình như sau:

Nhà có bà chị làm buôn bán các ông ạ, đợt này mặc dù dịch bệnh nhưng gia đình vẫn làm ăn khấm khá, hàng ăn lúc nào cũng đông nườm nượp từ sáng cho đến tận tối khuya.

Hôm nay rảnh rỗi mò lên quán bà chị chơi, loanh quanh ngoài cửa mãi đéo thấy mặt mũi đâu, gọi điện thì bà chị bảo chạy vào trong nhà giúp chị tý việc.

Vào thì mới thấy bà chị đang rửa tiền, hỏi thì bà chị kêu tiền ngày qua tay không biết bao nhiêu người, chưa kể nhiều ông vừa trả tiền vừa nói oang oang, không rửa đi nhỡ dính nước bọt của ông nào vào tiền thì hỏng.

Bà này đặc biệt có sở thích ngửi mùi tiền, thế nên cực kỳ sợ hít phải virus còn dính lại trên tiền.

Đúng là hâm.

Câu chuyện này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hơn 2700 bình luận và gần 600 lượt chia sẻ. Một số đùa rằng rằng rửa tiền là bất hợp pháp ở đa số các quốc gia, nhưng rửa tiền theo kiểu này lại hoàn toàn được khuyến khích. Dưới đây là những bình luận tiêu biểu:

Thực tế, đây không phải trường hợp duy nhất "rửa tiền" để phòng tránh dịch. Mới đây, một phụ nữ đến từ Giang Tô (Trung Quốc) đã cho hơn  3.125 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng) vào trong lò vi sóng với niềm tin rằng nhiệt độ cao nhanh sẽ khiến tiền sạch hơn.

Nhưng chỉ trong một phút, số tiền này đã bốc mùi khét và khi cô kịp lấy ra thì tất cả đã quá muộn. Tất cả những tờ tiền đều bị cháy đen, nhăn nhúm và cô coi như mất không tất cả chỗ tiền này.

Theo: NEU Confession
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.