• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Con hổ được cho là đã ăn thịt 13 người ở Ấn Độ bị bắn chết và đốt xác

Tin tức

Một chiến dịch săn lùng quy mô chưa từng có ở Ấn Độ được triển khai để vây hãm con hổ có tên mã ''T1''. Những người thợ săn được dân làng thuê đã mang theo cả flycam và voi để truy tìm và trấn áp con hổ này.

Theo như kế hoạch ban đầu, nhóm thợ săn sẽ dùng súng bắn thuốc mê để vô hiệu hóa con vật trước khi bắt giữ nó. Tuy nhiên, theo lời kể của những người thợ săn này thì con hổ đã phản ứng dữ dội và tấn công ngược lại sau khi bị trúng đạn thuốc mê, khiến họ phải nổ súng tiêu diệt nó.

Dân làng sinh sống trong khu vực lân cận đã mở tiệc ăn mừng, họ đốt pháo hoa, chia nhau bánh kẹo và nhảy múa. Trong khi đó, những người đấu tranh vì động vật thì cảm thấy phẫn nộ.

Ông Jerryl Banait, một người yêu động vật đã từng đến tòa án tối cao của Ấn Độ để yêu cầu bắt giữ thay vì giết con vật, ông nói:

Đây là hành vi giết chóc máu lạnh.

Theo như những người yêu động vật thì có thể nhóm thợ săn đã không có ý định làm theo kế hoạch bắt giữ ban đầu, họ đã cố ý giết chết con hổ và chỉ biện hộ cho điều đó mà thôi. Trên thực tế, ngoài nhóm thợ săn ra thì không có ai trực tiếp chứng kiến việc đó để nói lên tiếng nói công bằng.

tiger slide pz9r superjumbo

Vishnu Nagorav Junghare, cha của anh là người nông dân bị hổ giết vào năm 2016.

Hiện tại, nhờ vào nỗ lực bảo tồn các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng của chính phủ Ấn Độ, số lượng hổ cũng tăng dần lên từ 1.400 cá thể vào năm 2006 lên 2.500 cá thể như hiện nay. Chính vì thế, phạm vi sinh sống của chúng bị thu hẹp và chúng buộc phải di chuyển ra xa khỏi khu bảo tồn, gần với khu vực dân cư hơn.

30% hổ ở Ấn Độ không sống trong khu bảo tồn, tương tự như hổ T1.

tiger slide ux8c superjumbo

Nhóm thợ săn được chính quyền bang Maharashtra cử đi săn con thú được cho là đã giết người.

Nawab Shafath Ali Khan - một thợ săn kinh nghiệm được chính quyền phái đến cho biết rằng T1 là con hổ rất tinh ranh, nó đã học được cách lẩn trốn loài người sau nhiều lần trốn thoát khi bị săn. Để lừa con hổ này ra khỏi hang ổ, những người thợ săn đã dùng một thứ nước hoa đặc biệt có tên là Obsession - nước hoa tái hiện lại mùi đặc trưng của loài cầy hương, vốn có tác dụng thu hút loài hổ. Chiều thứ 6 tuần rồi, cái bẫy của nhóm thợ săn đã có tác dụng, họ phát hiện một con hổ cái xuất hiện quanh khu vực được phun nước hoa Obsession.

Dựa trên những sọc vằn trên người nó, các nhân viên kiểm lâm địa phương xác nhận đó chính là T1 (vằn của hổ cũng như vân tay người, mỗi cá thể hổ có một kiểu vằn riêng biệt).

tiger slide xm2e superjumbo

Dân làng Vihirgaon đang tập trung để đi săn hổ.

Sau khi nhận diện được con thú, thợ săn Khan và con trai của ông là Asghar cùng nhóm kiểm lâm nhanh chóng lên một xe Jeep để đuổi theo mục tiêu. Người kiểm lâm đã bắn mũi tên thuốc mê vào đùi con hổ, tuy nhiên, thuốc mê có thể phải mất tới 15 phút để phát huy tác dụng.

Con thú phẫn nộ đuổi theo xe của họ và Asghar đã dùng một khẩu súng trường để bắn vào bụng khiến nó chết tại chỗ. Giải thích cho hành vi này, nhóm thợ săn bảo rằng họ chỉ muốn ''tự vệ chính đáng''.

04india tiger2 jumbo

Một nhóm dân làng ở Ấn Độ đi tuần tra vào ban đêm để ngăn hổ vào khu dân cư.

Thợ săn Khan nói:

Rất tiếc chúng tôi không thể cứu con thú ăn thịt người. Địa hình ở đây rất hiểm trở mà con thú lại hung hăng. Bây giờ người dân có thể yên tâm trở lại cuộc sống bình thường, ra đồng và làm việc mỗi ngày.

Phản đối lại quan điểm trên, cô Sarita Subramaniam - nhà hoạt động vì quyền lợi động vật cho biết rằng nhóm thợ săn giải thích một cách thừa thãi, vì chắc chắn con hổ sẽ phải phản ứng vì nó đang bảo vệ con và bảo vệ lãnh thổ theo bản năng, bản thân họ phải tự biết điều đó để có chuẩn bị kỹ càng hơn.

tiger jumbo

Hổ T1 bị giết và đốt xác ở một nhà tang lễ địa phương.

Nạn nhân đầu tiên được cho là bị hổ giết ghi nhận vào năm 2016, một bà lão nằm chết trên cánh đồng với vết móng cào trên lưng. Người thứ hai là một nông dân bị cắt đứt lìa chân.

Tháng 8 năm 2018, người đàn ông tên Vaghuji Kanadhari Raut được phát hiện đã chết gần đường lớn đi vào ngôi làng gần đó, xác của ông ta đầy vết móng cào. Khám nghiệm tử thi cho biết Raut bị hổ giết bằng cách cắn cổ. Mặc dù ông bị tấn công khi đang chăn bò, nhưng điều lạ là không có con bò nào bị ăn thịt sau đó, chính quyền cho là con hổ chỉ muốn tấn công người.

Ông Raut được xem là nạn nhân thứ 12 của con thú.

04india tiger1 jumbo

Hai hổ con được nhìn thấy gần nơi T1 bị bắn chết.

Chính quyền cho biết họ đã thử nghiệm DNA từ nước bọt của con thú trên xác các nạn nhân và xác định có ít nhất 13 người chết do cùng một con hổ tấn công. Mặc dù vậy, không có một nhà bảo vệ động vật nào tham gia vào quá trình điều tra trên, mọi thông tin đều do chính quyền và nhóm thợ săn đơn phương đăng tải.

Chiều thứ 7, dân làng quan sát thấy con hổ con mới lớn, khoảng 10 tuần tuổi đang leo dọc theo sườn đồi gần bìa rừng Yavatmal nơi hổ cái T1 bị bắt chết. Đó có thể là con của T1, và chính quyền địa phương chưa khẳng định họ sẽ làm gì với hai hổ con này.

Theo: New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.