• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Đội bóng nhí được cứu khỏi hang Tham Luang bật khóc trước sự hy sinh của người cựu đặc nhiệm Thái Lan

Tin tức

Chủ nhật vừa qua, 12 cầu thủ trẻ tuổi được cứu thoát khỏi hang động ở miền bắc Thái Lan đã tỏ lòng tôn kính với người lính Hải quân - anh hùng đã mất mạng trong khi thi hành nhiệm vụ để cứu thoát các em.

"Tất cả đã khóc và bày tỏ lời chia buồn của mình bằng cách viết các thông điệp lên một bức tranh vẽ thiếu tá Saman", Jedsada Chokdamrongsuk (thư ký thường trực tại Bộ Y tế Thái Lan ) cho biết trong một tuyên bố.

3 89604

Các cậu bé trong đội Lợn Hoang mặc niệm người anh hùng đã góp phần cứu các em

Các chàng trai được giải cứu tuần trước sau hơn hai tuần bị mắc kẹt trong hang động bị ngập nước mưa. Các thành viên trong đội bóng Lợn Hoang vẫn bị cách ly trong một bệnh viện ở Chiang Rai. Các em không được kể về cái chết của cựu đặc nhiệm hải quân SEAL Saman Kunan cho đến thứ Bảy.

Jedsada cũng nói thêm, các cậu bé đã dành một phút mặc niệm về Saman. Một bức ảnh của các chàng trai được Bộ Y tế công bố cho thấy các em đã đứng, cúi đầu chào xung quanh một bức tranh vẽ cựu hải quân Saman Kunan.

"Các em cũng cảm ơn anh ấy và hứa sẽ trở thành những chàng trai tốt", anh nói.

Vợ của Saman, các thành viên khác trong gia đình và bạn bè đã bày tỏ sự tôn trọng của họ với tổ chức đặc nhiệm hải quân SEAL trong một buổi lễ tôn giáo vào chủ nhật.

2 96363

Các em đã bật khóc khi biết đã có người hy sinh trong cuộc giải cứu

Hoàng gia Thái Lan đã tài trợ cho sự kiện này. Tro cốt của Saman được thả trôi trên sông Mekong theo như tờ Bangkok Post đưa tin.

Saman Kunan năm nay 38 tuổi. Anh đã nghỉ hưu khỏi Hải quân Thái Lan và đang làm việc dưới vai trò một nhân viên an ninh sân bay vào thời điểm tình nguyện tham gia hoạt động cứu hộ các thành viên đội bóng Lợn Hoang khỏi hang Tham Luang.

Vị vận động viên môn thể thao 3 môn phối hợp đã bất tỉnh sau khi lặn vào ngày 6 tháng 7 và được xác nhận đã qua đời một thời gian ngắn sau đó. Vua Thái Lan đã thăng quân hàm cho Saman từ một cấp bậc quân sĩ nhỏ lên thiếu tá hải quân sau khi anh qua đời.

untitled

Người thân ôm di ảnh Saman Kunan trong tang lễ của anh được tổ chức tại một ngôi chùa

1

Người anh hùng thực thụ dù đã ra đi mãi mãi nhưng sẽ luôn sống trong tim mọi người.

“Sam hẳn bây giờ đang chăm sóc cho mọi người trên thiên đàng. Tôi sẽ theo chân của anh ấy tại đây.” - Vợ của Saman Kunan nói trong nước mắt tại tang lễ - "Chúng tôi ở bên nhau và chúng tôi sẽ ở trong trái tim của nhau mãi mãi."

12 bé trai tuổi từ 12-17 cùng huấn luyện viên 25 tuổi của các em đã đi khám phá sau một buổi tập luyện vào ngày 23 tháng 6. Những trận mưa lớn sau đó đã gây ngập các hang động và khiến 13 người bị mắc kẹt sâu hơn 4km theo khoảng cách tính từ cửa hang.

Họ được tìm thấy 9 ngày sau đó. Cuộc giải cứu phức tạp tiêu tốn nhiều ngày để lên kế hoạch và hơn 100 tình nguyện viên để hoàn thành.

2

Quân nhân tham dự đám tang của Saman Kunan vào thứ Bảy.

Chiến dịch cứu hộ quốc tế kéo dài ba ngày đã thành công. Các chàng trai đang được chăm sóc tại khu vực cách ly trong khi họ hồi phục sau những chấn thương nhẹ và lấy lại sức khỏe. Những cầu thủ trẻ dự kiến sẽ được xuất viện vào thứ năm.

Hàng chục quốc gia đã viện trợ cho hoạt động cứu hộ. Cục du lịch quốc gia đã phát hành một đoạn video ngắn để cảm ơn cộng đồng toàn cầu.

"Không có biên giới quốc gia, làm việc trong sự đoàn kết, thế giới chúng ta hòa làm một." - Người tường thuật nói bằng tiếng Anh - "Cảm ơn các bạn."

3

Người dân đến chia buồn trong tang lễ của Saman Kunan.

Theo: South China Morning Post

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.