• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Đứng trước nguy cơ phá sản, 181 nhân viên của Skinfood bị sa thải ngay trong đêm

Beauty

Các nguồn tin cho hay, vào ngày 12/10, chỉ trong một đêm mà 181 nhân viên công ty Skinfood từ 40 cửa hàng khắp Hàn Quốc đã bị buộc phải thôi việc.

Theo đó, Skinfood đã tuyên bố công ty trong tình trạng receivership (công ty không có đủ tiền để trả nợ, chủ nợ sẽ nắm quyền điều hành công ty) để tránh nguy cơ phá sản.

Trong lúc đấy, có đến 181 nhân viên với Skinfood Hàn Quốc kí hợp đồng lao động với hãng thông qua bên thứ ba. Các báo cáo cho hay từ hai tháng trước, Skinfood đã không thể thanh toán được tiền lương cho nhân viên và tiền dịch vụ của bên thứ ba. Chính vì vậy, họ buộc lòng phải cho các nhân viên này nghỉ việc mà không báo trước.

Không chỉ nợ tiền bên thứ ba, hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc còn nợ các đối tác khoản chi phí vận chuyển lên tới 2 tỷ won (hơn 42 tỷ VNĐ) tồn đọng từ tháng 5 năm nay. Một đại diện của Skinfood phát biểu:

“Việc 181 nhân viên phải nghỉ việc là sự cố nằm ngoài ý muốn của chúng tôi. Chúng tôi đang hoàn thành các thủ tục về quyền quản trị để bình thường hóa hoạt động công ty. Các biện pháp khắc phục sẽ được tiến hành ngay khi thủ tục pháp lý được hoàn tất”.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm doanh số ở thị trường Trung Quốc đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty. Mối quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa hai nước Trung – Hàn sau THAAD (Hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối) khiến công ty phải chịu những tổn thất nặng nề.

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.