• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Facebook cảnh báo tin nhắn 'Ai đó đã mạo danh tài khoản của bạn' cũng chỉ là trò lừa đảo

Tin tức

Facebook đã ghi nhận một số trường hợp xuất hiện các tin nhắn được gửi cho người dùng với nội dung cảnh báo rằng tài khoản của họ đã bị mạo danh. Mặc dù các tin nhắn này trông giống như một thông báo chính thức từ Facebook nhưng phía quản lý trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã khẳng định đây chỉ là một trò lừa bịp.

1

Các tin nhắn có nội dung như sau:

Xin chào... Tôi đã nhận được một lời mời kết bạn từ Facebook của bạn vào ngày hôm qua... nhưng tôi đã bỏ qua, có thể bạn nên kiểm tra lại tài khoản của mình đấy. Nhấn giữ tin nhắn cho đến khi nút chuyển tiếp xuất hiện... sau đó nhấn tiếp tục và gửi cho tất cả những ai bạn muốn cảnh báo họ.

2

Facebook đã khẳng định rằng không có vi-rút trong những tin nhắn này, trong trường hợp các bạn nhận được chúng, chỉ cần xoá đi là được.

"Chúng tôi nhận được thông tin rằng nhiều người dùng Facebook đã nhìn thấy những tin nhắn cảnh báo về các tài khoản mạo danh. Những tin nhắn này thậm chí còn trông giống như một cảnh báo chính thức từ Facebook.", một trong những nhà quản lý của trang mạng xã hội này tuyên bố.

Facebook giả mạo (hay còn được cộng đồng mạng gọi là "nick clone") là hình thức đánh cắp ảnh và thông tin của bạn để tạo một tài khoản Facebook khác. Sau đó những tài khoản giả mạo này sẽ gửi lời yêu cầu kết bạn tới danh sách bạn bè của bạn để thu thập thêm thông tin các nhân.

3

"Gần đây, chúng tôi không hề nhận thấy có sự gia tăng đột biến nào trong báo cáo về các tài khoản mạo danh.", quản lý Facebook chia sẻ.

Nếu bạn cho rằng mình cũng bị mạo danh tài khoản hãy thử kiểm tra xem có bản sao nào tồn tại không. Và những tin nhắn cảnh báo phát tán rộng rãi thế này thật sự không có ích mà thậm chí còn gây hại cho tài khoản của bạn.

Người dùng Facebook đang bị tấn công bởi các tin nhắn không rõ nguồn gốc thế này. Và bạn cần cẩn thận nếu nhận được bất cứ tin nhắn bất thường nào từ tài khoản bạn bè và người thân.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.