• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Facebook đầu tư cho việc phòng chống bắt nạt ở các trường trung học

Tin tức

Có 4500 trường trung học ở Vương quốc Anh, khoảng một nửa trong số đó đã có những học sinh được huấn luyện đầy đủ bởi các tổ chức như The Diana Award hay Childnet International. Toàn bộ chương trình này là một phần nằm trong kế hoạch đảm bảo an toàn mạng của Facebook. Cụ thể, Facebook sẽ chi ra 1,3 triệu USD (hơn 28 tỉ VNĐ) cho chương trình này, mở rộng ngân sách và giúp cho 2 tổ chức thực hiện làm được nhiều hơn trong các lần tiếp theo.

Một số nghiên cứu mới đề ra rằng đại đa số các thanh thiếu niên bàn về việc bắt nạt qua mạng với nhau hơn là với bố mẹ hay giáo viên.

“Sự hợp tác này là bước tiếp theo trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm xây dựng một cộng đồng mạng phát triển hơn, nơi mà mọi người không còn lo sợ về sự bắt nạt. Để tiến xa hơn, chúng tôi đang đặt ra mục tiêu sẽ thực hiện những đợt tập huấn ngoài đời cho tất cả các học sinh”, trích Antigone Davis, Trưởng ban chính sách an toàn qua mạng.

Hiệp hội Quốc Gia ngăn ngừa nạn ngược đãi thiếu niên (NSPCC) rất vui mừng khi nhận được nguồn tài trợ từ Facebook nhưng cho rằng đây chỉ là một việc nhỏ trong những điều cần phải làm. “Có thể giúp các em tự tin chống lại bắt nạt qua mạng là một điều tốt. Tuy nhiên, điều thiết yếu mà Facebook cũng như các trang mạng xã hội khác phải làm là đảm bảo rằng môi trường của họ là một môi trường an toàn đối với mọi người dùng. Chúng tôi muốn tạo ra danh sách những điều tối thiểu mà một mạng xã hội phải đạt được, kể cả việc cảnh báo bắt nạt. Cũng như một đội ngũ những người kiểm duyệt luôn hoạt động, những quy định sử dụng mạng xã hội phải thật rõ ràng, và các thiếu niên khi sử dụng phải biết rõ mình đang làm gì, đồng thời tự trang bị cho mình với các kiến thức về xử lí nếu bị bắt nạt qua mạng xã hội”.

Chương trình dần đem lại những thay đổi tích cực. Poppy Muffett, một học sinh 15 tuổi từ trường trung học Wath, Rotterham nói rằng việc được huấn luyện đã khiến em tự tin hơn. “Điều tuyệt vời nhất về chương trình là việc tổ chức các sự kiện, vẽ posters, bọn em biết rằng mình đang làm nên một điều gì đó có ích cho trường nói riêng, và cho xã hội nói chung. Trong vòng 2 năm kể từ khi được tập huấn, em có thể thấy trường đã trở thành một nơi tốt hơn. Chắc chắn chúng em sẽ tiếp tục công việc này trong tương lai”.

Mặc dù vậy, theo phân tích viên Rory Cellan-Jones từ bộ phận công nghệ BBC: "Đây thực sự là một điều rất đáng khen từ Facebook, nhưng 1 triệu USD có vẻ vẫn là nguồn vốn khá hạn chế so với tất cả học sinh của 4500 trường trung học ở Anh. Và không chỉ Facebook, mọi mạng xã hội đều cần thông qua một cam kết về an toàn khi sử dụng với chính phủ."

Nhìn chung, chương trình của 2 tổ chức The Diana Award và Childnet là mang ý nghĩa tích cực vì các thanh niên thường dễ chia sẻ với nhau hơn là với những người khác. Tuy nhiên, điều làm nhiều phụ huynh lo lắng chính là: “Tại sao Facebook vẫn chưa nỗ lực hơn trong việc loại bỏ các nội dung mang tính xúc phạm, bắt nạt trên chính trang mạng của họ?”

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.