• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Gấu trúc sinh đôi ra mắt công chúng tại vườn thú Nhật

Tin tức

Hôm thứ Tư, công chúng Tokyo (Nhật Bản) lần đầu tiên được chiêm ngưỡng hai anh em gấu trúc sinh đôi. Tuy nhiên do số ca nhiễm COVID-19 thuộc biến thể omicron tăng đột biến, chúng sẽ chỉ xuất hiện trong hơn 3 ngày.

Gấu trúc đực Xiao Xiao và em gái Lei Lei ra đời tại Vườn thú Ueno ở Tokyo hồi tháng 6 năm ngoái, người ta đã phải tham khảo hơn 190 nghìn gợi ý để đặt tên cho chúng.

Du khách thích thú chụp ảnh hai anh em gấu trúc và mẹ của chúng (Ảnh: Tokyo Zoological Park Society via AP)
Gấu trúc Xiao Xiao (phía trên) và em gái Lei Lei (phía dưới) (Ảnh: Tokyo Zoological Park Society via AP)

Trái tim tôi đập rộn ràng khi lần đầu nhìn thấy chúng.

Kirie Tanaka, một người hâm mộ gấu trúc cuồng nhiệt đến từ thành phố Osaka, cho biết.

Tanaka thậm chí còn mang túi và mũ hình gấu trúc, khi thấy hai anh em gấu trúc giả vờ ngồi ăn tre, cô cảm thán: "Được nhìn thấy chúng thật là thoải mái."

Từ trái sang: Lei Lei, Xiao Xiao,và mẹ Shin Shin (Ảnh: Tokyo Zoological Park Society via AP)

Lúc mới chào đời, chúng chỉ có kích thước bằng lòng bàn tay, nhưng giờ đã nặng bằng một đứa trẻ mới biết đi. Vườn thú cho biết cả hai rất thích trèo cây và cùng nhau chơi đùa bên những khúc gỗ trên mặt đất.

Để chuẩn bị ra mắt, cặp song sinh và mẹ của chúng được đưa vào một khu sinh hoạt chung để tiếp xúc với âm thanh từ radio nhằm làm quen với tiếng ồn và giọng nói của du khách.

Du khách xếp hàng để được xem gấu trúc (Ảnh: AP Photo/Eugene Hoshiko)

Vườn thú đã phải đóng cửa từ hôm thứ Ba do sự lây lan nhanh chóng của biến thể omicron trên khắp Nhật Bản. Họ chỉ mở cửa cho du khách tham quan gấu trúc sinh đôi cho đến thứ Sáu. Du khách phải tham gia quay số để có cơ hội vào tham quan, đã có 1.080 người quay trúng mỗi ngày.

Các sản phẩm lưu niệm làm riêng cho hai anh em gấu trúc (Ảnh: AP Photo/Eugene Hoshiko)
Du khách đội cả mũ hình gấu trúc đến tham quan (Ảnh: AP Photo/Eugene Hoshiko)

Nhân viên vườn thú Naoya Ohashi cho biết quy mô màn ra mắt của hai anh em gấu trúc đã bị giảm đi nhiều so với dự tính vì tình hình dịch bệnh hiện tại, anh hy vọng sẽ có thêm nhiều người được chiêm ngưỡng cặp gấu trúc đáng yêu này.

Màn hình giới thiệu 2 anh em gấu trúc tại khu vực cafe của vườn thú (Ảnh: AP Photo/Eugene Hoshiko)

Một lượt tham quan chỉ cho phép 6 người đi vào, họ chỉ có thể ở lại tham quan trong một phút. Tổng thời gian tham quan vào buổi sáng được giới hạn trong hai giờ.

Gấu trúc sống chủ yếu ở những ngọn núi phủ đầy tre ở khu vực Tứ Xuyên, Trung Quốc. Trong nhiều thập kỷ, Trung Quốc đã cho mượn linh vật quốc gia không chính thức theo chính sách “ngoại giao gấu trúc”. Tất cả gấu trúc trên thế giới, bao gồm cả những con sinh ra ở nước ngoài, cuối cùng phải được trả lại cho nước này.

Nhân viên ở gian hàng đồ lưu niệm gấu trúc (Ảnh: AP Photo/Eugene Hoshiko)

Chị gái của hai chú gấu trúc, Xiang Xiang, ra đời tại Vườn thú Ueno vào năm 2017, dự kiến sẽ được gửi trả lại Trung Quốc vào tháng 6 tới.

Có khoảng 1.800 cá thể gấu trúc sống trong tự nhiên ở Trung Quốc và khoảng 500 con khác được nuôi nhốt trong các vườn thú và khu bảo tồn, phần lớn nằm trong nước.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.