• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Giải cứu nhiều phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh khỏi 'nhà máy sản xuất trẻ em' ở Nigeria

Tin tức

Cảnh sát ở Nigeria cho biết họ đã giải cứu 19 cô gái đang mang thai và những phụ nữ trẻ bị bắt cóc, ép có thai và buộc phải sinh em bé để bán.

l2iedpx7unczxdp56uenygyyxa

Theo phát ngôn viên của bộ cảnh sát thành phố, Bala Elkana, các nạn nhân đa phần trong độ tuổi từ 15 đến 28 và phần lớn đến từ miền đông Nigeria. Họ nói rằng mình mình đã bị lừa tới Lagos với lời hứa là sẽ được làm nhân viên dọn dẹp. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng đã giải cứu bốn em bé đến từ bốn khu vực khác nhau ở Lagos. Được biết, nếu việc bán được diễn ra trót lọt, một bé trai sẽ có giá khoảng 2200 USD (khoảng 50 triệu VNĐ) và một bé gái sẽ có giá 1325 USD (hơn 30 triệu VNĐ).

109032189 whatsappimage2019 09 30at4 33 34pm 2

Theo báo chí Nigeria, cảnh sát đã nhận được lời tố giác từ phía người dân vào giữa tháng Chín, nói rằng trong khu vực họ đang ở có rất nhiều phụ nữ trẻ mang thai. Ngay lập tức, họ đã tiến hành điều tra và đánh sập "nhà máy sản xuất trẻ em" này. Hiện tại, họ đang giúp đỡ những cô gái trẻ này hòa nhập với cuộc sống mới để có thể giúp họ tái định cư và điều tra thêm để tìm ra kẻ chủ mưu.

Một nạn nhân kể lại rằng cô đã vay tiền để tới Lagos với mong muốn là sẽ nhận được một công việc osin tại đây. Tuy nhiên, khi tới nơi, cô ấy đã bị lấy điện thoại và bị nhốt ở đây. Ban đầu, chúng ép cô làm gái mại dâm và phải ngủ với "khách hàng" mỗi tối trước khi mang bầu.

2019 09 30t194849z 1568053822 rc15bb3739d0 rtrmadp 3 nigeria captives babies

Sau đó, người phụ nữ này được chuyển đến một tòa nhà khác và chúng hứa rằng, nếu cô sinh ra đứa bé đúng hạn, chúng sẽ trả cô "một khoản tiền hậu hĩnh" và cho phép cô rời đi.

Các nhà máy sản xuất trẻ em không phải là chuyện hiếm ở Nigeria. Trước đó, cảnh sát đã cứu một em bé một tuần tuổi đang chuẩn bị đem bán ở Lagos. Năm ngoái, họ cũng đã tiến hành một cuộc đột kích lớn khác vào và giải cứu 160 em bé.

Theo: NZ Herald
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.