• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Hãng của những đôi giày xấu 'tàn nhẫn' - Crocs đang dần đóng hết cửa hàng?

Tin tức

Crocs là một thương hiệu giày dép đến từ Mỹ, được nhiều người trên khắp thế giới biết đến và yêu thích nhờ màu sắc trẻ trung, năng động và kết cấu êm ái cho người dùng.

crocs clog

Những đôi giày đặc trưng của hãng

Hãng được lập ra theo mong muốn của các nhà sáng lập, đó là mang đến cho người đi những đôi giày có tính ứng dụng cao cùng sự thoải mái, hơn là những đôi giày chú trọng hình thức cầu kì bên ngoài nhưng đeo vào thì khó chịu. Các sản phẩm của hãng được làm bởi nhựa, đặc biệt nhẹ, giúp kháng khuẩn, chống trượt và có khả năng chống nước cao.

Tuy nhiên, vì khởi đầu là thương hiệu chuyên sản xuất giày dép trẻ con nên dáng vẻ của chúng khá ngộ nghĩnh, và thường bị nhận xét là thô kệch, xấu xí. Các bác sĩ cũng đưa lời khuyên không nên sử dụng chúng nhiều vì phần gót không được bảo vệ chắc chắn, dễ gây ảnh hưởng đến chân. Đồng thời, do các sản phẩm được làm chủ yếu từ nhựa, nên ngày càng có nhiều khách hàng phản đối Crocs.

2

Mới đây nhất, Crocs vừa ra quyết định sẽ đóng hết các cửa hàng của mình trên toàn thế giới, và cho ngưng hoạt động cả 2 nhà máy sản xuất. Theo đó, hãng thông báo sẽ bán đi 2 nhà máy cuối cùng của công ty, một ở Mexico và cái còn lại ở Ý. Việc này nhằm chuyển biến mọi hoạt động sản xuất qua việc thuê gia công bên ngoài để tăng doanh thu lợi nhuận.

Đồng thời, Giám đốc Tài chính của hãng, Carrie Teffner đã xin từ chức ngay trong tháng này và sẽ chính thức rời khỏi công ty vào ngày 1 tháng 4 năm 2019 để theo đuổi công việc lên kế hoạch chiến lược và tư vấn. Vị trí của cô sẽ được thay thế bởi Anne Mehlman - CFO thương hiệu giày Zappos thuộc quyền sở hữu của Amazon.

Thông báo về việc từ chức của Carrie đến ngay sau khi Crocs đóng 28 cửa hàng trong tổng số 558 cửa hàng trên toàn thế giới. Công ty cũng đã lên kế hoạch đóng thêm 132 cửa hàng vào cuối năm 2018.Tuy nhiên, hãng vẫn không biết cụ thể sẽ thuê gia công bên ngoài thuộc công ty nào hoặc ở quốc gia nào.

cros snaeakers

Ít ai biết "hãng của những đôi giày xấu tàn nhẫn" cũng có các đôi đẹp xinh thế này

Các năm qua, giá cổ phiếu thị trường của Crocs liên tục giảm, đặc biệt, giai đoạn năm 2014-2017 đã giảm hơn một nửa, chỉ còn lại 5,94 USD/ cổ phiếu.

Sau quãng thời gian trên, công ty đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, bao gồm cả việc tung ra thị trường phiên bản cao gót của những đôi giày độc quyền của hãng tháng 7 năm nay.

crocs high heels

Các đôi cao gót dựa trên mẫu giày đặc trưng của hãng

Giá cổ phiếu cũng tăng gấp 3 kể từ tháng 5/2017 đến tháng 6 năm nay, trong khi trước kia giá của nó tuột dốc thảm hại, công ty dường như đang có ý định theo đuổi mức tăng trưởng hơn nữa.

Crocs cho biết họ dự kiến doanh thu tài chính năm 2018 sẽ vào khoảng 1,02 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự đoán của các nhà phân tích là 1,05 tỷ USD. Andrew Rees, Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của hãng, nói rằng: "Các sản phẩm giày dép của chúng tôi vẫn tiếp tục bán ra rất chạy, và chúng vẫn sẽ như vậy vào nửa cuối năm."

"Chúng tôi hy vọng thương mại điện tử sẽ tăng trưởng gấp đôi, cũng như vẫn giữ mức tăng doanh số bán sỉ vừa phải để bù đắp doanh số bán lẻ thấp do công ty điều hành ít cửa hàng hơn và thay đổi mô hình kinh doanh.”

Crocs cũng là thương hiệu từng gây xôn xao khi tung ra các đôi giày phiên bản hợp tác với Balenciaga

Một đôi như thế này cũng có giá 850 USD (gần 20 triệu VND)

Hẳn không ai sẽ quên được trên sàn diễn từng có những đôi giày đắt giá như thế này của Crocs

Theo: dailymail.co.uk
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.