• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tài khoản Twitter của Barack Obama, Elon Musk và loạt nhân vật tên tuổi bị hack, lừa người dùng chuyển tiền để lợi nhuận tăng gấp đôi

Tin tức

Tài khoản Twitter của nhiều nhân vật nổi tiếng, các tập đoàn lớn bao gồm Joe Biden, Barack Obama, Elon Musk, Bill Gates, Jeff Bezos Apple đã bị hacker tấn công vào tối ngày 15/7 (giờ địa phương). Twitter cho biết họ đã nhận thông báo về một sự cố bảo mật và thực hiện các bước để khắc phục nhưng hiện vẫn chưa cung cấp thêm thông tin nào sau vụ hack hàng loạt này.

Vụ hack diễn ra trong vài giờ và dường như Twitter chỉ có thể ngăn chặn bằng cách tạm thời dừng hoạt động tweet của tất cả tài khoản, đây được xem là một biện pháp chưa từng có tiền lệ trước đây.

Đa số các tài khoản nổi tiếng bị hack có hàng chục triệu người theo dõi, nhóm hacker đã gửi một loạt tweet đề xuất một trò lừa đảo bitcoin. Những người theo dõi các tài khoản này nhận được thông báo khi chuyển tiền điện tử sang một ví bitcoin, họ sẽ nhận lại gấp đôi số tiền này.

Các tài khoản bị hack khác bao gồm tài khoản của Kanye West, Michael Bloomberg, Uber và một số tổ chức hoặc sàn giao dịch điện tử.

Các tin nhắn có nội dung bao gồm địa chỉ của ví bitcoin có số dư tăng nhanh lên hơn 11 BTC (hơn 100.000 USD - tương đương 2,3 tỷ VNĐ) khi vụ lừa đảo bắt đầu lan rộng.

Hiện động cơ của vụ hack này vẫn chưa được điều tra chính xác. Tuy nhiên, chiếm đoạt trang cá nhân đã được xác minh và bảo mật của những nhà lãnh đạo thế giới, người nổi tiếng, tập đoàn lớn là một viễn cảnh đáng sợ mà Twitter có vẻ không thể ngăn chặn được. Twitter hiện là một trang mạng xã hội kết nối thế giới và thường xuyên được sử dụng để các chính phủ liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Những vụ hack hàng loạt thế này có thể tạo ra mối nguy hiểm khó lường.

Giá cổ phiếu của Twitter đã giảm hơn 3% sau nhiều giờ giao dịch.

Vụ hack được tin rằng đang nhắm vào lỗ hổng của Twitter chứ không phải chủ nhân tài khoản. Cuộc tấn công có thể liên quan đến thực tế rằng phần lớn mọi người trên thế giới đang chuyển sang làm việc từ xa trong đại dịch Covid-19.

Theo: The Guardian

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.