• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hiệu trưởng trường Nghệ thuật biểu diễn Seoul ép buộc học sinh tiếp khách riêng

Tin tức

Trường Trung học Nghệ thuật biểu diễn Seoul (SOPA) là một trường phổ thông năng khiếu tư thục nổi tiếng có chất lượng hàng đầu ở Hàn Quốc, được xem là ''ngôi trường của các thần tượng" vì từng đào tạo những ngôi sao như Suzy, Hyeri, Jungkook, Joy, Kai, Park Ji Hoon, Taeyong, Jaehuyn...và nhiều nghệ sĩ khác nữa.

Triết lý giáo dục của SOPA dựa trên nền tảng của Cơ Đốc giáo, cơ sở vật chất thì rất hiện đại và còn được nhà nước quan tâm cho hưởng nhiều chính sách, không nghi ngờ gì nữa SOPA chính là cái nôi đào tạo tài năng cho ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, uy tín của SOPA bị tổn hại nghiêm trọng khi hiệu trưởng trường này bị điều tra về hành vi cưỡng ép học sinh biểu diễn ở sự kiện có tính chất cá nhân. Phòng giáo dục thành phố Seoul đã vào cuộc để xác minh và cho biết việc này đã thực sự xảy ra, trên thực tế nó còn nghiêm trọng hơn cáo buộc ban đầu.

Dẫn lời Phòng giáo dục thành phố Seoul, kênh SBS News cho biết suốt 2 năm qua học sinh của SOPA đã phải biểu diễn ở các bữa tiệc của gia đình hiệu trưởng, bao gồm những bữa ăn tối thân mật, họp mặt cựu học sinh, tiếp đón quan chức quân đội...không dưới 10 lần.

31 học sinh SOPA đã được nhà chức trách tiếp cận để lấy lời khai, 30 trong số đó cho biết họ không rõ mục đích của những sự kiện ấy là gì. 29 học sinh cũng xác nhận rằng họ không được quyền tự quyết mà bị ép buộc phải tham gia nếu không muốn bị trù dập.

Nhiều chứng cứ cho thấy các sự kiện của hiệu trưởng có phục vụ bia rượu, thức uống có cồn các loại, khiến chúng trở nên rất không phù hợp để học sinh dưới 18 tuổi tham gia.

hieu truong sopa

Nữ sinh SOPA được hiệu trưởng yêu cầu phải biểu diễn một cách "sexy" trước quan khách. (Ảnh minh họa)

Nghiêm trọng hơn, nhiều nữ sinh thừa nhận rằng hiệu trưởng đã đề nghị các em phải cho phép quan khách đụng chạm vào người, ví dụ như là 1 cái ôm chẳng hạn. Ngoài ra, các em còn được yêu cầu phải biểu diễn 1 cách "gợi cảm" hơn, cởi mở hơn.

Một học sinh giấu tên tâm sự với phóng viên:

Chúng em không muốn tham gia nhưng bị bắt buộc phải làm. Nữ sinh phải cầm quà đến tặng cho các quân nhân và chụp ảnh với họ.

truong sopa

SOPA đang bị Phòng giáo dục lẫn cảnh sát Seoul điều tra gắt gao.

Diễn biến của cuộc điều tra trở nên phức tạp hơn nữa khi cơ quan chức năng xác định hiệu trưởng trường SOPA và vợ ông đã sử dụng hơn 100 triệu Won ngân quỹ nhà trường (khoảng 2 tỷ VND) vào mục đích bất chính. Phòng giáo dục thành phố Seoul đã buộc phải báo cáo vụ việc này với cảnh sát để làm sáng tỏ tội danh của hiệu trưởng và những người có liên quan.

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.