• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Hóa trang thành Joker, nam thanh niên Nhật dùng dao đâm và châm lửa khiến 17 người bị thương

Tin tức

Tối ngày 31/10, chuyến tàu tốc hành Keio buộc phải dừng khẩn cấp vào khoảng 20 giờ tối sau khi xảy ra sự kiện đốt lửa trên tàu. Theo đó, một người đàn ông đã hoá trang thành nhân vật Joker, đâm dao và gây hoả hoạn trên một chuyến tàu.

Các nhân chứng cho biết mọi chuyện khi đó rất hỗn loạn, hành khách liên tục chạy sang những toa liền kề và nhảy khỏi cửa sổ để tránh khỏi cuộc tấn công. Tổng cộng đã có 17 người bị thương trong vụ việc này, nghi phạm đã bị bắt ngay tại chỗ.

Theo hãng tin Kyodo, nghi phạm có tên là Kyota Hattori, 24 tuổi đã nói với cảnh sát rằng anh rất ngưỡng mộ nhân vật phản diện Joker. Theo đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nam thanh niên ngồi một mình trên tàu, gác chân và hút thuốc.

Do hôm qua là Halloween nên nhiều người chỉ nghĩ đây đây là một kiểu hoá trang mà thôi. Cho đến khi nghi phạm vung một con dao dài với lưỡi dao dính máu, hành khách mới bắt đầu chạy tán loạn. Sau đó, nghi phạm đã đổ một chất lỏng xuống sàn và tiến hành châm lửa. Khi bị bắt thẩm vấn, nghi phạm đã nói rằng “muốn giết người để có thể bị kết án tử hình”.

Một nữ nhân chứng cho biết nghi phạm không hề biểu lộ cảm xúc gì trong cuộc tấn công. “Anh ta cứ cầm con dao và bắt đầu đổ chất lỏng xuống sàn. Khuôn mặt không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào, mọi thứ diễn ra cứ như máy móc. Tôi nghĩ chính điều đó đã khiến mọi người càng thêm sợ hãi.”

Video về vụ việc

Tội phạm bạo lực rất hiếm ở Nhật Bản, nhưng vào tháng 8, 9 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng, trong một vụ đâm dao trên tàu ở Tokyo

Theo: Guardian
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.