• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hơn 20 người 'đua tiếp sức' cứu sống hàng xóm bị đau tim

Cuộc sống

Bác sĩ Roger White không thường xuyên sử dụng từ "tuyệt vời", nhưng khi biết hơn 20 người đã không ngừng thực hiện hồi sức tim phổi cho một người đàn ông đang hấp hối trong hơn một tiếng rưỡi, đồng giám đốc của đội vận chuyển khẩn cấp tại Mayo Clinic đã nói rằng điều đó cực kỳ đáng chú ý.

"Nếu không được hồi sức hay có người hồi sức tốt, ông ta sẽ không sống nổi ", White nói. "Hồi sức tim phổi tạo ra sự khác biệt."

Đó là một buổi tối mùa đông lạnh lẽo ở thị trấn Goodhue nhỏ bé và hẻo lánh ở bang Minnesota, nơi có dân số dưới 1.000 người, và thậm chí còn không có đèn giao thông. Howard Snitzer, 54 tuổi, khi đang đi mua đồ ăn vặt tại Don's Foods thì bị một cơn đau tim nặng. Trong khi nhân viên gọi 911 thì vị khách duy nhất trong cửa hàng, một nhân viên điều tra đang trong giờ giải lao đã chạy ra chỗ Snitzer và bắt đầu hồi sức cho ông ấy. Đúng lúc đó, Roy và Al Lodermeier đang đi trên đường thì phát hiện ra. "Ông ấy không thở," Al Lodermeier nói. "Ông ấy gặp rắc rối và đó là lúc chúng tôi bắt đầu làm hồi sức tim phổi."

Howard Snitzel - người đã may mắn sống sót sau khi được hơn 20 người hồi sức kịp thời.

Khi tin tức lan rộng thì số lượng người tăng lên. Nhóm những phản ứng viên trong Goodhue đa số là các tình nguyện viên. Tổng cộng, đã có khoảng hơn 20 người làm việc đến độ kiệt sức để cứu mạng Snitzer.

Roy Lodermeier nói: "Chúng tôi chỉ đứng xếp hàng và khi một người làm xong, người tiếp theo nhảy vào. Đó là cách chuyện này diễn ra."

Candace Koehn, nhân viên điều tra đang trong giờ giải lao, người đầu tiên hồi sức cho Snitzer, cho biết mọi người đã làm việc như một nhóm. "Có một người đứng cạnh nói 'Này, ông muốn tôi làm giúp không, có cần nghỉ ngơi không'?".

Những người đã giúp ông Snitzel.

Khi các nhân viên y tế đến bằng máy bay trực thăng, họ đã chứng kiến ​​một cảnh kinh ngạc. Mary Svoboda, một y tá của Mayo Clinic, người đã ở trên trực thăng, nói rằng "điều đó không thể tin được, có lẽ là 20 người, chờ đến lượt họ làm hồi sức tim phổi."

Cuộc chạy đua marathon đã diễn ra trong 96 phút. Những phản ứng viên đã làm sốc trái tim của Snitzer 12 lần và dùng cả thuốc tiêm tĩnh mạch. Khi họ thấy tim ông đã đập lại, Snitzer đã được đưa đến Mayo Clinic bằng trực thăng.

Sau 10 ngày, ông được xuất viện, bình phục một cách thần kỳ.

"Trái tim tôi đã không còn bơm máu nữa, bơm máu cho tim tôi là những người đã làm hồi sức tim phổi", ông nói.

Snitzer đã gặp lại những người cứu mình tại trạm cứu hỏa của thị trấn. "Tôi nghĩ đó là do nhân cách của mỗi ngườiChúng tôi ở một thị trấn nhỏ với đầy những con người làm việc chăm chỉ. Tôi đã chịu một cơn đau tim ở đúng nơi và đúng thời điểm, và những người này sẽ không bỏ rơi tôi."

Ông còn đến để cảm ơn những người hàng xóm - sau này đã thành bạn ông. Ông bày tỏ: "Tôi cảm thấy mình phải sống tốt nhất có thể để tôn trọng nỗ lực của họ.”

Theo: ABC News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.