• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Hơn 50 học sinh đứng quay phim và nhìn bạn học bị đâm chết vì 'đi bộ về nhà cùng bạn gái cũ của người khác'

Tin tức

Vào ngày 16 tháng 9 mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xót xa và phẫn nộ trước cảnh 50 học sinh vô tâm đứng quay phim và chụp ảnh trong một vụ ẩu đả chết người. Điều đáng chú ý ở đây là nạn nhân của vụ bạo lực học đường này chỉ mới 16 tuổi. Tận mắt chứng kiến bạn học đang trong tình trạng nguy kịch nhưng các cô cậu học trò này vẫn thản nhiên giơ máy lên để "ghi trọn khoảnh khắc" để đăng lên các trang mạng xã hội.

khaseen morris 1

Chân dung nam sinh bị đâm chết trước sự chứng kiến của hơn 50 nhân chứng.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, nạn nhân là một nam sinh 16 tuổi tên là Khaseen Morris. Tuy được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng Morris đã không qua khỏi do vết đâm ở ngực quá sâu. Chính quyền địa phương sau đó đã vận động những nhân chứng tham gia giải quyết vụ án, đặc biệt là các học sinh đứng chứng kiến toàn bộ vụ việc và quay phim, chụp ảnh lại.

morris2pix11

Trong một cuộc họp báo gần đây, điều tra viên Lt. Stephen Fitzpatrick ở sở cảnh sát hạt Nassau phát biểu:

"Những đứa trẻ này đã đứng quay phim lại toàn bộ cảnh tượng đó thay vì giúp đỡ bạn mình."

"Bạn của chúng đang hấp hối và chúng thản nhiên đứng đó quay phim. Thật không thể tưởng tượng được!"

"Có tới khoảng 50, 60 hay 70 đứa trẻ ở đó. Đã có nhiều đứa trẻ gặp chúng tôi và xác nhận chúng có liên quan đến vụ việc này. Tôi dám chắc là số lượng học sinh chứng kiến còn nhiều hơn từng nữa."

morrispix11

Điều tra viên Fitzpatrick vẫn tiếp tục cố gắng kêu gọi những đứa trẻ ra trình diện:

"Để tôi tới tận nơi còng tay các cô cậu lại thì lúc đó không còn cơ hội nữa đâu."

Các nhà chức trách địa phương hiện chưa bắt giữ bất cứ học sinh nào mặc dù Fitzpatrick tuyên bố rằng phía cảnh sát đã có tất cả thông tin về những học sinh liên quan đến vụ việc. Bên cạnh đó, ông còn khẳng định đây là một cuộc tấn công có chủ đích và nó được cho là có liên quan đến một nữ học sinh.

Kedeemah Morris - em gái của Khaseen - nói với tờ The New York Times rằng cô tin rằng cuộc chiến đã nổ ra sau khi một nữ sinh lớp 10 yêu cầu Khaseen đi bộ cùng về nhà, cô bé này dường như có ý định muốn bạn trai cũ ghen tị. Kadeemah cũng khẳng định anh trai cô đã bị tên bạn trai cũ của nữ học sinh đó đe dọa.

"Anh trai cháu nhún vai như vậy này. Khaseen nói rằng anh ấy không hề muốn bạn gái của cái anh dữ dằn kia. Anh trai cháu giải thích rằng bản thân chỉ đi bộ cùng chị ấy về nhà thôi và anh không hề quan tâm đến bất cứ điều gì khác."

Kadeemah cho biết anh cô là một chàng trai "ngọt ngào và vui tính, luôn vui vẻ với tất cả mọi người".

Một nhân chứng giấu tên nói rằng Khaseen đã bị phục kích.

"Có một nhóm khoảng 15 học sinh ngồi cạnh nhà hàng Trung Quốc. Và rồi khi tôi đang nói chuyện điện thoại thì 7, 8 đứa trong số chúng tiến thẳng tới một đứa trẻ khác. Tôi tin rằng chúng đã tìm thấy mục tiêu của mình và bắt đầu hành động.

Điều tra viên Fitzpatrick cho biết cảnh sát hiện vẫn đang tìm kiếm những đứa trẻ trực tiếp tham gia vào cuộc ẩu đả. Ông cho rằng tất cả những học sinh trong vụ việc này đều quen biết nhau.

Theo: unilad

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.