• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hung thủ vụ 'kỳ án hợp đồng tự sát' năm 2017 từng gây rúng động ở Nhật đã nhận tội nhưng không hối lỗi

Tin tức

Theo thông tin mới nhất từ Tòa án Tokyo, hung thủ Takahiro Shiraishi trong vụ án "sát nhân Twitter" (hay còn gọi là "kỳ án hợp đồng tự sát" năm 2017) đã đồng ý ký tên vào biên bản nhận tội với tất cả những cáo buộc giết người.

Theo đó, Takahiro Shiraishi đã thú nhận và hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi sử dụng mạng xã hội Twitter để dụ dỗ và giết hại ít nhất 9 người tại nhà riêng ở Zama, Kanagawa trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2017.

Chân dung Takahiro Shiraishi - hay "sát nhân Twitter"

Trong lúc phiên tòa diễn ra, luật sư được chỉ định bào chữa cho Shiraishi đã có lập luận nhằm giảm nhẹ tội cho hắn rằng "bị cáo giết người theo yêu cầu của nạn nhân" (hầu hết các nạn nhân đều là người có nhu cầu tự sát). Nếu lập luận này được tòa chấp thuận, Shiraishi sẽ được giảm nhẹ hình phạt đáng kể vì lúc này cáo buộc của hắn chỉ là "hỗ trợ tự sát" chứ không phải "giết người" và có thể chỉ phải ngồi tù từ 6 - 7 năm.

Tuy nhiên, chính Shiraishi đã bác bỏ lập luận của luật sư, cho rằng "bị cáo không phạm tội theo yêu cầu của nạn nhân" mà "bị cáo đã giết vì mục đích cá nhân là lấy tiền và thỏa mãn tình dục". Điều này đồng nghĩa với việc Shiraishi đã từ bỏ cơ hội được giảm án và hoàn toàn chấp nhận hình phạt cao nhất của luật pháp Nhật Bản là tử hình bằng cách treo cổ.

Kèm theo đó, Shiraishi cũng cho biết hắn không cảm thấy hối hận vì đã giết rất nhiều người.

Tài khoản Twitter của Shiraishi, hung thủ đã lợi dụng nền tảng mạng xã hội để dụ dỗ 9 nạn nhân.

Cho đến ngày nay, người Nhật vẫn hay nhắc đến giai thoại về vụ mất tích hàng loạt xảy ra tại quận Midorigaoka, thành phố Zama, tỉnh Kanagawa. Án mạng liên hoàn này là một trong những sự kiện chấn động nhất xảy ra vào năm 2017 và là vụ án tiêu biểu trong lịch sử tư pháp Nhật Bản, gắn liền với nhiều đặc điểm phức tạp trong xã hội nước Nhật.

Vụ việc kết thúc với tổng cộng 9 nạn nhân, chủ yếu là nữ, trong số đó có 3 cô gái là nữ sinh trung học, tất cả đều bị Takahiro Shiraishi hãm hiếp rồi giết chết bằng cách siết cổ. Dự kiến, Shiraishi sẽ bị hành quyết vào ngày 15 tháng 12 năm 2020.

Đọc thêm: Tuyển tập Kỳ Án Nhật Bản trên lostbird.vn

Theo: NIPPON

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.