• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Kênh TV dành riêng cho chó

Tin tức

DogTV là một kênh truyền hình mới được thực hiện riêng cho chó. Theo nhà sản xuất, người ta đã nghiên cứu các nhu cầu tâm sinh lý cũng như phản ứng của động vật, từ đó phát triển nên DogTV, giúp chúng cảm thấy kích thích hoặc thư giãn hơn.

Các chú chó sẽ cảm thấy thoải mái hơn với kênh TV này khi chủ vắng nhà (Ảnh: DogTV)

Thành lập sau 3 năm nghiên cứu, kênh sẽ phát sóng chương trình đã qua thử nghiệm khoa học nhằm giảm bớt các triệu chứng như lo âu khi chia ly, cô đơn và căng thẳng của chó. Ngoài ra nó cũng sẽ chiếu các chương trình giúp các chủ nhân hiểu rõ hơn về thú cưng và biết cách chăm sóc chúng.

Thời gian giãn cách vừa qua, số người nhận nuôi chó tăng đột biến, nên có thể nói kênh truyền hình này là một sự xuất hiện kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người quay lại làm việc có thể bỏ mặc thú cưng của mình.

Màu sắc, tần số âm thanh và góc độ camera đều đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với các giác quan của chó (Ảnh: DogTV)

Các nhà sản xuất cho biết, kênh được phát triển sau các nghiên cứu về nhu cầu tâm sinh lý, tâm trạng và phản ứng của động vật nhằm giúp chúng cảm thấy kích thích hoặc thư giãn hơn khi cần thiết.

Màu sắc, tần số âm thanh và góc độ camera đều đã được điều chỉnh sao cho phù hợp với các giác quan của chó.

DogTV là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những người nuôi chó, giúp giảm bớt một số vấn đề về hành vi có thể phát sinh khi chó bị bỏ mặc. Số người nuôi chó gia tăng trong đại dịch, nhiều người thì hiện đã trở lại làm việc, DogTV giúp các chú chó cảm thấy thư giãn và thoải mái cho đến khi chủ nhân trở về nhà.

Giáo sư Nicholas Dodman, nhà nghiên cứu chính của DogTV, cho biết.
Ngoài các chương trình dành riêng cho chó, kênh cũng sẽ chiếu nhiều chương trình cho những người nuôi chó giúp họ hiểu hơn về thú cưng và biết cách chăm sóc chúng (Ảnh: DogTV)

Kênh hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia và sẽ phát sóng ở Vương quốc Anh từ thứ Hai. Ngoài các chương trình dành riêng cho chó, họ cũng sẽ giới thiệu các chương trình dành cho những người nuôi chó, như chương trình chia sẻ lối sống khi ở cùng thú cưng của người huấn luyện chó nổi tiếng Laura Nativo hay các chương trình hướng dẫn chế biến thức ăn cho chó.

Theo DogTV, cứ 6 chú chó thì có một chú mắc chứng lo âu khi chia ly. Các triệu chứng xuất hiện khi chủ đi vắng có thể bao gồm sủa nhiều, bỏ ăn, chạy trốn và cắn phá đồ đạc.

Ngoài TV, kênh cũng sẽ có mặt trên các thiết bị iOS, Android và phát sóng online (Ảnh: DogTV)

Mới đầu, mọi người nghĩ DogTV là một khái niệm hơi kỳ quặc, nhưng khi tôi nói với họ số lượng nghiên cứu về vấn đề này - rằng kênh truyền hình này có thể giúp những chú chó của họ ở nhà một mình, cải thiện đáng kể cuộc sống và giúp chúng giải quyết những căng thẳng và lo lắng khác nhau - thì họ hiểu ra.

Người huấn luyện động vật Victoria Stilwell cho biết.
Theo: Sky News
Đang đọc
Kênh TV dành riêng cho chó
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.