• Về đầu trang
NTC
NTC

Khảo sát của CNN: Đa số tin Facebook làm xã hội Mỹ tồi tệ hơn

Tin tức

Khoảng 3/4 trong tổng số 1.004 người trưởng thành tham gia khảo sát trực tuyến từ ngày 1/11 đến 4/11 của CNN và SSRN - một công ty nghiên cứu thị trường - tin rằng mạng xã hội Facebook khiến xã hội Mỹ tồi tệ hơn.

Cụ thể, 76% cho rằng Facebook khiến xã hội Mỹ tồi tệ hơn. 11% tin Facebook làm xã hội Mỹ tốt hơn. 13% cho rằng Facebook không tác động gì đến xã hội.

Tất cả các nhóm giới tính, độ tuổi và chủng tộc đều có ý kiến đánh giá tiêu cực về Facebook. Ở những người thường xuyên sử dụng Facebook - ít nhất vài lần/tuần - 70% cho rằng mạng xã hội này gây hại hơn là có lợi cho xã hội Mỹ.

Ở những người tin Facebook làm xã hội Mỹ tồi tệ hơn, 55% cho rằng lỗi chủ yếu là do cách người dùng sử dụng Facebook, 45% cho rằng lỗi do cách vận hành của Facebook.

49% người tham gia khảo sát cho biết có người từng tin vào một thuyết âm mưu nào đó đăng trên Facebook. Tỉ lệ này ở nhóm người trên 35 tuổi là 61% và 35% người trên 65 tuổi.

Trong số những người sử dụng Facebook ít nhất vài lần trong tháng, 54% cho rằng Facebook đề xuất những bài đăng họ thấy phản cảm. 65% người dùng Facebook thường xuyên dưới 35 tuổi cho biết đã xem nội dung phản cảm mà Facebook đề xuất.

Khảo sát của CNN cho thấy khoảng 53% người được hỏi cho rằng chính phủ liên bang nên tăng cường các biện pháp quản lý Facebook; 11% phản đối tăng cường can thiệp; 35% cho rằng không nên thay đổi.

Khoảng 38% người tham gia khảo sát không tin các công ty công nghệ lớn như Google, Facebook hay Amazon sẽ làm điều tốt nhất cho người dùng.

Hiện Facebook đang bị các chính trị gia và dư luận săm soi sau loạt "hồ sơ Facebook" tố cáo các góc khuất trong văn hóa công ty, các chính sách về nội dung và cách Facebook xử lý thông tin sai sự thực và cực đoan trên nền tảng của mình.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.