• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Máy bay rơi ở Iran: Bất lực, không thể cứu người sống sót vì lửa quá dữ dội

Tin tức
The airliner, said to be a Boeing 737, went down around Parand 60 kilometres south-west of the Iranian city Tehran. The aircraft took off 2.44am UTC (6:14am local time) on Wednesday and had reached 7,925ft
Máy bay bị rơi thuộc hãng hàng không quốc tế Ukraine.

Máy bay "bị rơi quanh Parand", địa danh cách thủ đô Tehran khoảng 60 km về phía tây nam, truyền thông nhà nước Iran cho biết. Một nhóm điều tra bao gồm phóng viên đã có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn ở vùng ngoại ô phía tây nam của Tehran - phát ngôn viên hàng không dân dụng của Iran Reza Jafarzadeh nói với hãng tin AP.

Đài Jafarzadeh nói:

Sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini, nó đã bị rơi giữa Parand và quận Shahriar, một nhóm điều tra từ bộ hàng không quốc gia đã được phái đến địa điểm này sau khi tin tức được công bố.

Hình ảnh kinh dị từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy đống đổ nát của xác máy bay, mảnh vụn rải rác vẫn còn bốc khói trên mặt đất:

Ukrainian International Airlines flight PS752 carrying 176 people and heading to Kiev crashed near Tehran Wednesday
Authorities are seen carrying bodies away from the scene after the crash on Wednesday
The head of Iran's emergency services initially said they may be able to save a few on board
People stand near the wreckage after a Ukrainian plane carrying 176 passengers crashed near Imam Khomeini airport
Images show a helicopter and emergency vehicles at the scene of the crash as first responders worked to find any survivors
Iranian Red Crescent’s Relief and Rescue Organization said it was impossible for there to be any survivors

Pirhossein Koulivand, người đứng đầu cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Iran, đã nói với đài truyền hình nhà nước rằng họ hy vọng sẽ giải cứu những người sống sót.

Nhưng sau đó, ông Koulivand đưa tin buồn từ hiện trường:

Ngọn lửa quá dữ đến nỗi chúng tôi không thể thực hiện bất kỳ cuộc giải cứu nào... dù chúng tôi có 22 xe cứu thương, bốn xe buýt và một máy bay trực thăng tại địa điểm này.

Được biết máy bay 737 mang số hiệu chuyến bay PS752 đã bốc cháy dữ dội sau cú va chạm với mặt đất.

Later emergency responders said the fire was too heavy at the scene and they could do no rescue
About 10 ambulances were on the scene after the crash as emergency responders tried to gather bodies
Search and rescue works were being conducted at site on Wednesday after a Boeing 737 plane crash

Được biết ngọn lửa được tạo ra bởi nhiên liệu máy bay phản lực có thể đạt đến nhiệt độ 980 độ C, không nung chảy được thép nhưng nó sẽ thiêu rụi bất cứ thứ gì gần đó và đặc biệt là không thể dập tắt bằng nước hoặc các công cụ chữa cháy thông thường.

Tổ chức Cứu hộ Lưỡi liềm Đỏ của Iran cho biết không thể có bất kỳ ai sống sót. Vụ va chạm không giết tất cả họ nhưng việc máy bay bắt lửa đã khiến họ chết cháy. Tất cả những gì nhà chức trách Iran có thể làm trong lúc này là thu dọn và hỗ trợ nhận diện các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau khi Iran có động thái bắn tên lửa đáp trả quân đội Mỹ ở Iraq khiến tình hình ở Trung Đông phức tạp hơn, không khí nhuốm màu tang tóc. Lúc này, cách duy nhất để biết được chuyện gì xảy ra với chuyến bay PS752 là phải tìm được hộp đen máy bay.

Theo: Hãng tin AP và Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.