• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Lần đầu tiên trong lịch sử YouTube gặp phải sự cố không thể truy cập trên toàn cầu

Tin tức

Khoảng 8 giờ sáng nay ngày 17 tháng 10, hàng trăm ngàn người dùng YouTube trên thế giới đã báo cáo rằng họ không thể truy cập được kênh của mình. Sau đó trang chủ YouTube báo lỗi 500 Internal Server Error cho thấy máy chủ của mạng chia sẻ video này đã gặp sự cố khá nghiêm trọng, có thể tổn hại đến cơ sở dữ liệu.

youtube down 1032537

Thông điệp của Team YouTube: ''Một nhóm khỉ được đào tạo chuyên nghiệp đã được điều động để xử lý sự cố này. Nếu bạn gặp chúng, hãy gửi chúng thông tin này dưới dạng văn bản (vì chúng rất sợ ảnh chụp màn hình)."

Đến thời điểm khoảng 9 giờ 20 phút cùng ngày, trang chủ YouTube đã có thể truy cập tuy nhiên hệ thống vẫn chưa được sửa lỗi hoàn toàn, giao diện chỉ hiện cây thư mục và không load được nội dung.

Trên trình duyệt di động hoặc ứng dụng YouTube người dùng không load được nội dung mới, cũng không chơi được video clip khi bị báo lỗi ''phản hồi không hợp lệ''.

capture

Trang chủ Youtube được chụp lại lúc 9 giờ sáng ngày 17 tháng 10.

Sự cố bất ngờ này nhanh chóng được các cư dân mạng chia sẻ nhanh chóng. Lúc đó, đại diện từ phía Google cho biết họ đang cố gắng tìm ra lỗi và xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, chưa có một thông báo chính thức nào hứa hẹn YouTube sẽ sớm online trở lại.

Trong lịch sử, Youtube chưa từng gặp sự cố bất thình lình nào nghiêm trọng như thế này kể từ vụ việc MV Despacito bị hack hồi tháng 4 năm nay.

Việc các dịch vụ của Youtube bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và đời sống của nhiều người, nhất là các streamer và doanh nghiệp đang triển khai quảng cáo qua kênh này.

capture 1

Trang chủ Youtube đã được khôi phục vào lúc 9 giờ 40 phút sáng ngày 17 tháng 10. Sự cố diễn ra trong gần 2 giờ đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Khoảng 9 giờ 40 phút, trang chủ Youtube đã có thể truy cập được ở Việt Nam. Mặc dù vậy, không thể biết chắc được tình trạng trên có tái diễn nữa hay không bởi đại diện của Google vẫn chưa ra thông báo chính thức nào về nguyên nhân gây sự cố này.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.