• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Mỗi năm có khoảng 30.000 cô gái Nhật Bản 'biến mất' và sự thật bàng hoàng phía sau nó

Tin tức

Hẳn mọi người đều nghĩ những cô gái này có thể đã bị bắt cóc hoặc gặp phải một tai nạn ngoài ý muốn nào đó. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, trong những năm gần đây tại Nhật đã có một hình thức mất tích mới đó chính là bỏ nhà ra đi.

1

Những cô gái này thường rơi vào độ tuổi từ 10-20 tuổi. Họ đã sử dụng một dịch vụ internet để “tìm nơi ở tạm”“chạy trốn” khỏi nhà.

Cụ thể, những cô gái trẻ sẽ lên một ứng dụng trên mạng xã hội để tìm kiếm những sự giúp đỡ và một chỗ ở qua đêm từ những người xa lạ. Ngoài tìm chỗ trú thân, họ nghĩ rằng những người xa lạ có thể lắng nghe và thấu hiểu được những câu chuyện của mình.

2

3

Có nhiều lý do về việc các cô gái trẻ chọn bỏ nhà ra đi. Một vài lý do nổi bật trong số đó là:

Sự kì vọng quá lớn của gia đình vào việc học của bản thân.

4

5

Xung đột giữa cha mẹ và con cái về vấn đề chọn ngành nghề tương lai cho con mình.

6

7

Vì lòng tự trọng quá cao nên những cô gái đã rời khỏi nhà sau khi tranh cãi với mẹ của mình. Cô xảy ra mâu thuẫn với mẹ và quyết định bỏ nhà đi hẳn sau khi nghe mẹ nói: “Đừng có quay về nhà nữa!”.

8

9

Các cô gái chọn rời xa ngôi nhà của mình đôi khi cũng phải trả một cái giá đắt. Nhiều cô gái trẻ không nhận thức được rằng họ sẽ bị tổn thương khi ở cùng những người lạ có ý định xấu.

Một trường hợp, sau khi cãi nhau với bố mẹ, cô gái đã nhanh chóng tìm đến với dịch vụ tìm nơi ở tạm thời và đến ở nhà một người đàn ông. Tuy nhiên gã đàn ông lạ mặt đã tấn công cô và một lần nữa cô lại phải bỏ trốn.

10

Những lý do bỏ nhà đi nghe có vẻ thật là buồn cười và trẻ con, nhưng đối với những cô gái từ độ tuổi 10-20 đó lại là những áp lực nặng nề khiến họ ngột ngạt và chỉ muốn bỏ trốn.

Những người rời khỏi nhà vì những lý do như không có sự chăm sóc hoặc xích mích cãi nhau với bố mẹ đều không muốn trở về nhà vì mối quan hệ này vẫn chưa được giải quyết.

11

12

14

Nhiều cô gái vì để đổi lấy một chỗ ở tạm thời đã phải chấp nhận điều kiện của đối phương thậm chí có một số trường hợp còn bị ép phải quan hệ tình dục. Không những thế họ còn phải thay đổi chỗ ở sau một thời gian nhất định.

15

16

Những người đàn ông thông qua việc cung cấp chỗ ở cho các cô gái trẻ dạt nhà để có thể giải quyết được nhu cầu ham muốn của bản thân.

17

Thay vì trở về nhà xin lỗi bố mẹ, nhiều cô gái quyết định làm việc ở một số nơi như quán rượu, quán bia vừa có thể kiếm tiền vừa có thể xin ngủ lại tại quán.

22

Không có sự chỉ dẫn đúng đắn nên những cô gái chỉ có thể chọn cách chạy trốn khỏi vấn đề của bản thân. Những người trẻ dạt nhà thường vẫn chưa đủ trưởng thành bởi vậy họ có những suy nghĩ và hành động bồng bột, cực đoan. Chính vì không có ai để tâm sự nên họ đã nhờ đến sự giúp đỡ của ứng dụng giúp đỡ trên mạng xã hội.

23

Một số cha mẹ cũng rất khổ tâm vì họ cảm thấy rằng không có cách nào để giao tiếp với con cái của mình

24

25

Hiện nay Nhật Bản đang phải đối mặt với vấn đề đau đầu khi mỗi năm có khoảng 30.000 người bỏ nhà ra đi. Chính phủ cũng rất lo ngại khi những kẻ xấu có thể lợi dụng và làm hại những cô bé này vì họ còn quá trẻ.

Sau tất cả dù bạn gây ra lỗi gì thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc, không bao giờ lừa dối và làm hại bạn. Tuy đôi lúc cách thể hiện tình yêu đối với con cái của bố mẹ có phần hà khắc và cổ hủ nhưng sau tất cả bố mẹ luôn là những người yêu thương chúng ta vô điều kiện.

Những đứa con đã bỏ nhà đi liệu có biết rằng bố mẹ của họ đã khóc cạn nước mắt và đi tìm họ như thế nào không? Phải chăng cái tôi của chúng ta quá cao trong khi đó bố mẹ chỉ cần một câu xin lỗi hay thậm chí là một cái ôm là đã có thể xóa bỏ mọi lỗi lầm.

Gửi đến các độc giả Lost Bird, mọi vấn đề đều sẽ có cách giải quyết của nó vì vậy đừng quá lo lắng, hãy cùng ngồi lại nói chuyện để bố mẹ và bạn có thể hiểu nhau hơn nhé!

Theo: hanghang666
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.