• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Mulan' bị chấm điểm thấp: IMDB phải xóa tất cả đánh giá xấu từ người ủng hộ biểu tình Hong Kong

Tin tức

Mulan (Hoa Mộc Lan) - con át chủ bài của Disney trong năm 2020 vừa được chiếu sớm cho giới phê bình tại Mỹ, đại diện những chuyên trang giải trí uy tín như Screenrant, Mashable, Slashfilm, Forbes...đều đồng ý rằng Mulan là một phim live-action tuyệt hảo, hiệu ứng đẹp mắt, cảnh quay hoành tráng và giàu cảm xúc, gần như hoàn chỉnh trên mọi phương diện.

Ông Erik Davis - chủ biên trang Fandango, hệ thống bán vé phim lớn nhất nước Mỹ nhận xét:

Mulan thú vị, sôi động, đầy cảm xúc và khác biệt với phiên bản hoạt hình. Chắc chắn là phim có điểm nhấn của riêng nó - một tựa phim Disney có màu sắc trưởng thành hơn, với thiết kế sản xuất tuyệt vời và biên đạo võ thuật điêu luyện. Đạo diễn Niki Caro và ngôi sao Lưu Diệc Phi thực sự tài năng.

Tuy nhiên, vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 mà Disney buộc phải hoãn thời gian công chiếu Mulan (dự kiến 27 tháng 3 năm 2020, hiện chưa có ngày công chiếu chính thức). Cùng lúc đó, những bài đánh giá xấu liên tục xuất hiện, oanh tạc Mulan trên IMDB, rõ ràng là một nhóm người đang nỗ lực dìm tựa phim này xuống (mặc dù họ chưa từng xem phim).

Có hàng trăm đánh giá xấu dành cho Mulan, tuy nhiên chúng ta dễ thấy một điểm chung là rất nhiều tài khoản chấm điểm thấp cho phim thuộc sở hữu của người ủng hộ phong trào biểu tình Hong Kong. Họ cũng công khai chỉ trích Lưu Diệc Phi vì nữ diễn viên 32 tuổi từng thể hiện quan điểm ủng hộ chính quyền Bắc Kinh.

Họ Lưu ủng hộ hành động hung ác ở Hong Kong. Cô ta là diễn viên tệ nhất mà tôi có thể nghĩ đến cho vai Mulan. Diễn xuất của cô ta không có chút gì giống với Mulan nguyên bản. Một sự lựa chọn tệ hại của Disney.

Diễn viên không hợp vai này.

Theo những gì tôi biết thì Mulan là người phụ nữ dũng cảm và công bằng. Diễn viên này ủng hộ cánh sát Hong Kong và hành vi phi nhân tính của họ.

Đây là Mulan? Đùa à!

Hãy tìm kiếm từ khóa Mulan Hong Kong và bạn sẽ biết sự thật.

Hoàn hảo

Phim hoàn hảo cho ai thích độc tài chuyên chế và bạo lực.

Diễn viên họ Lưu là phần tệ nhất của bộ phim. Cô ta có vấn đề về đạo đức và điều đó khiến bạn không bao giờ muốn xem bộ phim này lần nữa.

Bộ phim tồi tệ với diễn viên nữ chính là kẻ thích liếm giày cho tên độc tài.

Điều gì tồi tệ hơn nữa ngoài một bộ phim với ý phủ phục trước chính quyền Trung Quốc? Đó là thuê một diễn viên ủng hộ hành vi bạo lực chống lại sự ủng hộ nhân quyền.

Hoàn toàn thất vọng.

Bộ phim không bám sát bản gốc. Tôi không nghĩ Lưu Diệc Phi là lựa chọn tốt vì cô ta không giống Mulan. Là một fan lớn của Mulan, tôi thất vọng cả về diễn viên lẫn nội dung.

Thống kê cho thấy có hàng trăm lượt chấm 1 sao cho Mulan, vào thời điểm trước khi những bài đánh giá mang đầy tính thù ghét cá nhân bị IMDB xóa đi thì tổng số bình chọn 1 sao đã tăng lên hàng nghìn, khiến điểm số của bộ phim rơi không phanh xuống 1.7.

Được biết, Lưu Diệc Phi tuy mang quốc tịch Mỹ nhưng cô sinh ra và lớn lên tại Vũ Hán, Trung Quốc, nữ diễn viên luôn nhớ về quê hương và cô không hề che giấu quan điểm chính trị của mình là ủng hộ Trung Quốc hoàn toàn, chính vì lý do này mà nàng Mulan của Disney đã chọc giận rất nhiều người Hong Kong.

Về việc tựa phim đình đám với chi phí sản xuất đến 200 triệu USD bị hoãn công chiếu vô thời hạn, nữ đạo diễn Niki Caro đã chia sẻ trên trang Instagram như sau: "Chúng tôi rất mong chờ được giới thiệu Mulan ra thế giới, nhưng với tình hình phức tạp hiện tại, chúng tôi đành hoãn phát hành tựa phim trên phạm vi toàn cầu”.

Đọc thêm: Teaser 'Mulan' càn quét hot search Weibo: Người Trung tự hào vì Lưu Diệc Phi là công chúa Disney đầu tiên

Theo: IMDB
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.