• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Công việc trong mơ: Nằm trên giường suốt 2 tháng, được trả 2,3 tỷ đồng

Tin tức

NASA vừa đăng tin tuyển dụng vị trí "ngủ" ngày. Thật là một tin vui cho những cú đêm.

Nhiều người thích thức khuya và ngủ đến trưa. Hầu hết họ làm việc rất năng suất khi mặt trời lặn và bạn bè thường bảo họ thuộc về ban đêm. Có thể cha mẹ cú đêm không thích việc ngủ ngày này, nhưng họ sẽ nghĩ lại nếu biết một cơ quan trực thuộc chính phủ đang tìm kiếm những người nằm ườn trên giường càng lâu càng tốt.

NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) vừa đăng tin tuyển dụng vị trí "ngủ" ngày. Đây là một phần của cuộc nghiên cứu sản phẩm giường nghỉ ngơi. Ứng cử viên phù hợp sẽ nằm trên giường gần như liên tục trong suốt 60 ngày. Không dễ như chúng ta tưởng tượng, các ứng viên phải trải qua bài kiểm tra đánh giá thể chất và tâm lý khá nghiêm ngặt để có được công việc này.

Người tham gia phải có tố chất như các phi hành gia NASA.

Vì những chiếc giường sẽ làm giảm huyết áp và giảm lượng máu.

Qua vài tuần, cơ bắp sẽ trở nên nhão nhoẹt và chứng teo cơ sẽ xảy ra dọc sống lưng và phần dưới của cơ thể.

Mật độ xương sẽ giảm (để mô phỏng trải nghiệm không gian) và khả năng nhiễm bệnh sẽ tăng lên vì hệ miễn dịch suy yếu.

Những người tham gia phải nằm trên chiếc giường đặc biệt mô phỏng tác động của không gian lên hệ tim mạch. Giường bị chúi đầu xuống ở góc 60 độ.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì muốn trong suốt 6 tuần, miễn là vẫn nằm trên giường.

Các ứng cử viên tiềm năng được chia thành hai nhóm. Một nhóm tập thể dục bằng với các thiết bị đặc biệt trong khi vẫn nằm. Nhóm kia nghỉ ngơi hoàn toàn.

Hơn nữa, trong suốt 60 ngày, người tham gia không được phép rời khỏi giường vì bất cứ lý do nào, cho dù tắm, đi vệ sinh hoặc lấy đồ ăn.

Thử nghiệm này nhằm nghiên cứu cách cơ thể phản ứng với việc nghỉ ngơi dài ngày. Nó cũng theo dõi quá trình teo xương và cơ ảnh hưởng đến phi hành gia thế nào khi họ đi vào không gian.

Các phi hành gia đi vào không gian trong một khoảng thời gian dài, khi quay lại trái đất thường có mật độ xương thấp hơn và một số dấu hiệu teo cơ vì không gian có ít lực hấp dẫn hơn.

NASA hy vọng rằng nghiên cứu sẽ giúp cho những nhà du hành vũ trụ của họ khoẻ mạnh hơn trong điều kiện làm việc tốt hơn.

Mục đích của cuộc thí nghiệm này là để tìm hiểu sự thay đổi sinh lý của con người trong không gian ảnh hưởng thế nào đến việc thực hiện nhiệm vụ.

Và để chuẩn bị các biện pháp đối phó với bất kỳ sự suy yếu nào mà con người có thể phải chịu đựng.

NASA đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tương tự vào năm 2014, họ trả cho những người tham gia 18.000 đô để nằm trong 70 ngày. Một trong những người tham gia đó là Andrew Iwanicki, anh đã viết về những trải nghiệm của mình cho VICE.

Anh viết: "Tôi bị đau đầu nghiêm trọng vì máu dồn lên não. Xương sống rất đau đớn. Nằm ngang rất khó. Tôi được bảo rằng rất khó khăn để chịu đựng tất cả các áp lực của các cơ quan dồn lên xương sống cả ngày. Có lúc, anh đã còn nguyền rủa toàn bộ tổ chức NASA".

Bây giờ bạn còn muốn nhận công việc này không?

Nguồn bài: providr

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.