• Về đầu trang
Roger
Roger

NEU Confession 'bay màu' bất ngờ, cộng đồng mạng Việt Nam chia hai thái cực 'kẻ cười, người khóc'

Tin tức

Xuất hiện từ cách đây rất lâu, các trang "thú tội" (confession) đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều người dùng facebook để chia sẻ những tâm tư thầm kín mà họ thường không dễ bày tỏ.

Với đặc trưng ẩn danh tên người gửi, các bạn viết confession có thể dùng những trang này để tỏ tình với người trong mộng, nói lên quan điểm riêng về một vấn đề nóng hổi mà không sợ bị đánh giá.

Tuy nhiên, cùng với sự thay đổi của thời gian, các trang thú tội này không còn hoạt động theo mục đích ban đầu mà dần trở thành một nền tảng cho nhiều "cây viết" sáng tác, kể truyện không có thực. Một trong số đó, chắc chắn phải kể đến NEU Confession.

Thành lập từ tương đối sớm, NEU Confession có được một lượng lớn người theo dõi với nhiều câu chuyện thú vị, cảm động được sinh viên trường này chia sẻ. Đa phần công chúng đều tin những câu chuyện được đăng tải là có thật và nhiều trong số đó được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, bất chấp tính xác thực của thông tin.

Càng về sau càng có nhiều câu chuyện bịa đặt với mục tiêu câu view, gây shock bằng những ngôn từ, tình tiết phản cảm. Từ đó, NEU Confession đã trở thành địa chỉ "đen" trên mạng xã hội.

Vào sáng ngày hôm nay (6/4), trang thú tội hơn 3 triệu thành viên này đã bị tạm ngưng hoạt động. Thông tin trên ít nhiều làm rúng động cộng đồng mạng Việt Nam, bởi rất hiếm khi, một fanpage có lượng theo dõi và tương tác "khủng" như NEU Confession lại biến mất trong âm thầm như thế.

Bị báo cáo lên Facebook có thể là lý do khiến NEU Confession biến mất

Trước vụ việc nói trên, nhiều học sinh của NEU đã tỏ ra vui mừng khôn tả. Trong mắt một bộ phận lớn sinh viên của NEU, trang thú tội này đã làm xấu hình ảnh các sinh viên của trường, khiến nhiều người có những đánh giá không đúng về học sinh ở đây.

Bên cạnh các bình luận tỏ rõ sự hả hê, vui vẻ trước việc NEU Confession bị "bay màu", rất nhiều người lại tỏ ra tiếc nuối trước việc mất đi một nguồn giải trí hấp dẫn, thú vị.

Theo nhiều người đồn đoán, việc NEU Confession bị cho "bay màu" là kết quả tất yếu khi các tác giả bài viết trên trang thường xuyên ăn cắp chất xám từ người khác. Thế nhưng, một luồng ý kiến khác lại cho rằng, trang thú tội trên là "nạn nhân" của một làn sóng tấn công từ một fanpage nổi tiếng khác và admin không còn lựa chọn nào ngoài cho tạm đóng page.

Những diễn biến mới nhất sẽ được Lost Bird cập nhật trong bài đăng tiếp theo.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.