• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS sắp sửa trở thành 'dĩ vãng'?

Tin tức

HIV là nỗi ám ảnh không hồi kết của nhân loại trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, một tin tốt lành đã đến với y học khi các nhà nghiên cứu không ngừng nỗ lực tìm ra kháng thể chống lại đại dịch này. Họ đã bào chế thành công một loại kháng thể có khả năng tiêu diệt được 99% các chủng HIV.

Tính tới cuối năm 2015, thế giới có 36,7 triệu người sống chung với HIV/AIDS, việc phát hiện một siêu kháng thể là tin cực vui cho nhân loại Nguồn ảnh: Wikipedia

Loại kháng thể có khả năng tiêu diệt 99% chủng HIV được viện sức khỏe quốc gia Mỹ (NIH) hợp tác với tập đoàn dược phẩm Sanofi bào chế thành công. Thành quả đầy hứa hẹn này chính là sự khởi đầu tốt cho những nghiên cứu bào chế thuốc điều trị và quét sạch căn bệnh thế kỷ về sau. Tổ chức AIDS tin rằng đây là bước đột phá lớn trong điều trị HIV/AIDS ở tương lai gần.

Nguồn ảnh : Wikipedia

Bản chất của kháng thể chống HIV này là một loại protein từ 3 kháng thể trung lập. Nếu như các kháng thể được phát hiện trước đây chỉ có thể tiêu diệt cao nhất là 90% chủng HIV, thì với kháng thể mới này hiệu quả đạt ở mức 99%, thậm chí với nồng độ thấp.

Trong một thử nghiệm của NIH và Sanofi trên 24 con khỉ đã được tiêm loại siêu kháng thể này và sau đó cho nhiễm virus HIV, kết quả hết sức bất ngờ: không có con khỉ nào nhiễm bệnh. Loại siêu kháng thể này dự kiến được thử nghiệm lâm sàng vào năm 2018. Nếu gặt hái thành công, đây sẽ tin cực tốt cho nhân loại sau nhiều thập kỷ chiến đấu với HIV.

Phát hiện này sẽ là cơ hội cho rất nhiều trẻ em trên thế giới, đặc biệt là Châu Phi. Nguồn ảnh: Msu Today

Dù kháng thể có giúp bạn phòng ngừa HIV, nhưng hãy giữ lối sống lành mạnh để virus HIV không có cơ hội đến gần bạn Nguồn ảnh: Business Inside

Nếu bạn vẫn nhớ lời tiên tri của nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga: "Con người sẽ tìm ra phương pháp chữa "căn bệnh thế kỷ" HIV/AIDS và ung thư bằng loại thuốc được sáng chế từ... sắt.", thì hy vọng bước phát triển này sẽ hiện thực hóa câu nói trên, dù kháng thể hay thuốc không được sáng chế từ sắt.

Theo: Tinh Tế
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.