• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Người đàn ông hồi sinh sau hai lần cấy ghép mặt

Tin tức

Jerome Hamon đã trải qua ca cấy ghép toàn khuôn mặt thứ hai của mình vào tháng một năm 2018. Sau ba tháng hồi phục trong bệnh viện, anh đã nhanh chóng chấp nhận gương mặt mới của mình. Hiện giờ, khuôn mặt mới của anh vẫn còn mềm và bất động, da và các nét vẫn chưa được sắp xếp hoàn chỉnh. Quy trình hoàn thiện này sẽ phải phụ thuộc vào loại thuốc ức chế miễn dịch, hi vọng cơ sẽ ngăn cơ thể anh khỏi đào thải gương mặt được cấy ghép.

jerome hamon pictured has been dubbed the man with three faces after becoming the first person to receive two face transplants he now says he is getting used to his new identity

Jerome Hamon sau khi được ghép mặt lần hai.

Khi trả lời phóng viên trong khi đang hồi phục sau ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 15 và 16, anh cho biết: “Tôi thấy bản thân mình đang rất khỏe. Tôi không thể chờ đợi để được ra khỏi đây”

Thành công vô tiền khoáng hậu này đã được các nhân viên của Bệnh viện Châu Âu Georges-Pompidou ở Paris làm lại một cách thận trọng, và Laurent Lantieri, giáo sư về phẫu thuật thẩm mỹ chính là người đã dẫn dắt nhóm qua ca phẫu thuật đầy khó khăn này. Đặc biệt, đối với bác sĩ Lantieri, đây là cuộc hội ngộ của ông với người bệnh nhân đặc biệt mà ông đã tiến hành ghép mặt vào tám năm trước.

untitled 2

Hamon trước và sau ca phẫu thuật đầu tiên.

Năm 2010, Hamon được chẩn đoán là mắc bệnh u sợi thần kinh loại 1, một đột biến di truyền gây ra các khối u trên cơ thể và tàn phá cơ thể. Anh đã nhận được gương mặt của một người đàn ông 60 tuổi và ca phẫu thuật đã diễn ra vô cùng thành công. Nhưng cùng năm đó - để chữa một cơn cảm lạnh bình thường - anh đã bị kê cho một liều thuốc kháng sinh không tương thích với phương pháp điều trị ức chế miễn dịch của mình.

Năm 2016, cơ thể anh bắt đầu có những dấu hiệu đào thải, và khuôn mặt mới của anh dần xấu đi. Vào tháng 11 năm ngoái, khuôn mặt của anh bị hoại tử và buộc phải gỡ bỏ.

Ở ca phẫu thuật thứ hai, người hiến là một người đàn ông 22 tuổi đã chết ở Paris. Sau khi nghe tin vào chủ nhật, Lantieri đã bắt đầu tiến hành ca phẫu thuật. Khuôn mặt của người hiến đã nhanh chóng được vận chuyển tới bệnh viện Georges-Pompidou ở Paris ngay trong thứ hai. Trước lần phẫu thuật này, các bác sĩ đã thay toàn bộ máu trong cơ thể Hamon suốt ba tháng, để đề phòng tình trạng đào thải tái diễn. Vào cuối buổi sáng ngày hôm sau, Hamon đã được đưa trở lại giường bệnh sau khi trải qua phẫu thuật, và các bác sĩ thấy đã có những chuyển biến tốt trên gương mặt của anh.

the unprecedented operation

Ca phẫu thuật thứ hai của anh.

untitled 1

Hamon sau ca phẫu thuật thứ hai.

Mặc dù đã phải trải qua nhiều khó khăn và đau khổ, Hamon đã được hạnh phúc một lần nữa. Anh nói: "Lần đầu, tôi đã đồng ý phẫu thuật ngay lập tức. Tôi nghĩ ngay 'đây là khuôn mặt mới của mình' và lần này cũng vậy, Nếu cơ thể tôi không chấp nhận khuôn mặt mới này, nó sẽ thật khủng khiếp. Nhưng chúng ta đang có nó ở đây và thật tuyệt khi tôi được là chính tôi. '

4b3c640800000578 5624377 image a 18 1523950410164

Anh cùng các bác sĩ đã giúp thực hiện ca phẫu thuật này.

Hiện nay, trên thế giới đã có khoảng 40 cuộc cấy ghép khuôn mặt kể từ sau ca phẫu thuật đầu tiên với Isabelle Dinoire ở miền bắc nước Pháp vào năm 2005.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.