• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Nhà vệ sinh công cộng của Trung Quốc nay còn có cả thiết bị nhận dạng khuôn mặt và wifi miễn phí

Độc lạ

Trung Quốc mới đây đã lắp đặt hệ thống công nghệ tiên tiến trong một số nhà vệ sinh công cộng ở hai thành phố Trùng Khánh và Hồ Nam. Việc lắp đặt thiết bị nhận dạng khuôn mặt trong các WC công cộng được coi là một phần trong chiến dịch toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng tiện nghi cho cộng đổng, được gọi là Cuộc cách mạng nhà vệ sinh.

nha vs

Thiết bị nhận diện khuôn mặt đã được lắp đặt tại nhà vệ sinh công cộng của một trung tâm thể thao ở Changsa, tỉnh Hồ Nam

nha vs 6

Thiết bị vô cùng hiện đại này là một bước cải tiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Trung Quốc.

Mỗi người dùng sau khi quét mặt sẽ nhận được 40cm giấy vệ sinh từ một chiếc máy tự động, với mục tiêu là để ngăn chặn họ lấy quá nhiều giấy hay ăn trộm chúng. Máy cảm biến trong buồng vệ sinh sẽ hiển thị nhiệt độ, độ ẩm, tổng lượng điện nước sử dụng cũng như sẽ cảnh báo nếu như có ai đó ở bên trong nhà vệ sinh quá 10 phút.

nha vs 2

Máy tự động cung cấp giấy vệ sinh sau khi người dùng sử dụng thiết bị nhận dạng khuôn mặt.

Một nhân viên vệ sinh chia sẻ: "Khi thiết bị cảnh báo rằng có người sử dụng nhà vệ sinh quá 10 phút, chúng tôi sẽ đi kiểm tra để chắc chắn rằng không có sự cố gì xảy ra. Ngoài ra còn có một nút cho người sử dụng đề phòng trường hợp khẩn cấp".

nha vs 3

Sử dụng nhà vệ sinh quá lâu cũng là một cái tội?

Hơn 20.000 người đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ mới trong các nhà vệ sinh công cộng kể từ khi chúng chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm nay. Nơi đây thậm chí còn cung cấp miễn phí Wi-Fi và chỗ sạc điện thoại di động.

nha vs 4

Wi-fi miễn phí ư?

Phó Giám đốc Cục Bảo vệ Môi trường thành phố Trùng Khánh cho biết: "Thông qua “Cuộc cách mạng nhà vệ sinh” này, chúng tôi muốn thay đổi cái nhìn của người dân về các địa điểm công cộng và góp phần cải thiện điều kiện sống của họ''.

Khoảng 30 nhà vệ sinh công cộng ở Trùng Khánh cũng đã được trang bị máy cung cấp 80cm giấy vệ sinh tự động khi người dùng quét mã trên máy bằng điện thoại di động của họ. Đây là một tin mừng vì hầu hết các nhà vệ sinh công cộng của Trung Quốc không cung cấp giấy vệ sinh, khiến người sử dụng vô cùng bất tiện.

Chính quyền thành phố Trùng Khánh đang lên kế hoạch lắp đặt công nghệ mới này cho 150 nhà vệ sinh nữa. Theo báo cáo, các thiết bị khử mùi cũng sẽ được lắp đặt trong buồng vệ sinh.

Được biết, chiến dịch nâng cấp nhà vệ sinh công cộng tại Trung Quốc đã tiến hành 3 năm. Dự kiến thời gian tới, cuộc cách mạng nhà vệ sinh vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện rầm rộ ở các thành phố khác của đất nước tỷ dân.

nha vs 5

Trung Quốc đã phát triển đến mức này rồi sao?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.