• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

'Jack đồ tể' của Trung Quốc đã bị kết án tử hình

Tin tức

Theo đài truyền hình quốc gia, Cao Thành Dũng, 54 tuổi, đã bị tòa án Trung Quốc kết án tử hình với nhiều tội danh khác nhau bao gồm giết người, hiếp dâm, trộm cắp và huỷ hoại xác chết. Hắn khai nhận đã giết chết 11 người trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến năm 2002 tại thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc và thành phố Bao Đầu, phía Bắc Nội Mông.

3e00ff717ea70423d7278f0987805fe7

Tên sát nhân Cao Thành Dũng.

Nhưng trước khi tội ác của hắn đi đến hồi kết, tên đồ tể vùng Cam Túc  đã trở thành một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất Trung Quốc, gieo rắc nỗi ám ảnh cho hàng triệu phụ nữ nước này suốt nhiều thập kỷ. Nhiều người đã không dám ra khỏi nhà do lo sợ họ có thể là nạn nhân tiếp theo của kẻ giết người tàn bạo này. Các nhà chức trách miêu tả hắn như một kẻ "ẩn dật", "kiên nhẫn" và có mối "hận thù" sâu sắc đối với phụ nữ.

Mục tiêu của hắn thường là những người phụ nữ mặc đồ đỏ. Tên này cũng thường xuyên nhắm vào những người sống một mình, rồi theo chân họ trở về nhà. Các nạn nhân xấu số thường bị hãm hiếp, giết hại, và trong nhiều trường hợp, xác của họ còn bị phân ra để phi tang. Tội ác của hắn thường được thực hiện một cách tinh vi và cẩn thận, thế nhưng hắn đã không thể mãi sống ung dung ngoài vòng pháp luật.

chinese ripper 1024x427

Ảnh truy nã tên Cao Thành Dũng.

Năm 1988, Thành Dũng đón đứa con đầu lòng của mình. Cùng năm đó, ở tuổi 34, hắn giết nạn nhân đầu tiên. Thi thể của cô được tìm thấy ở nhà với 26 nhát dao. Tháng 11 cùng năm, hắn tiếp tục tước đoạt mạng sống của một nạn nhân khác, nhưng theo một cách man rợ hơn rất nhiều. Theo báo cáo pháp y, kẻ sát nhân đã cắt rời tay và ngực của cô. Mẹ nạn nhân chính là người đầu tiên tìm thấy thi thể của cô nhưng sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các phần thi thể khác đã không được tìm thấy.

Số lượng nạn nhân cứ tiếp tục tăng lên trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến năm 2002. Sau đó, đột nhiên hắn biến mất. Không có thêm vụ giết người nào,cũng như các manh mối nào cho cảnh sát lần theo.

Năm 2004, các nhân viên pháp y tin rằng 11 vụ án trên được thực hiện bởi một kẻ giết người duy nhất. Họ đã treo thưởng số tiền lên tới 30000 USD cho bất kỳ ai có thông tin về tên này với các thông tin được cung cấp như sau: "Kẻ tình nghi có khuynh hướng tình dục lệch lạc và căm ghét phụ nữ. Hắn là một người sống ẩn dật, kín đáo, nhưng luôn nhẫn nại, "

nintchdbpict000262748898

Cận cảnh mặt tên sát nhân.

Về phần mình, sau hành trình phạm tội, Dũng đã chuyển đến một thành phố nhỏ và sống một cuộc đời yên bình. Biết mình đã để lại DNA ở một số hiện trường, hắn luôn cố gắng để tránh việc kiểm tra dấu vân tay để xin giấy chứng minh nhân dân.

Bước ngoặt của vụ án chỉ đến với các cảnh sát khi một chứng cứ quan trọng xuất hiện – một người quen của Dũng rơi vào cái bẫy mà họ đã đặt ra. Chú của tên này bị bắt trong một vụ việc ở Bạch Ngân. Sau khi thu thập và xét nghiệm DNA, cảnh sát tin rằng người này có liên quan tới kẻ sát nhân mà họ đang tìm kiếm. Lúc này, Dũng mới bị sờ gáy.

Kẻ đồ tể cuối cùng cũng bị cảnh sát bắt vào tháng 8 năm 2016, sau một thời gian dài sống dưới vỏ bọc một người đàn ông của gia đình, người cha của hai đứa con và chủ một tiệm tạp hoá nhỏ. Ngạc nhiên hơn, không một ai xung quanh biết gì về xuất thân cũng như những tội ác tàn bạo mà hắn đã gây ra.

Báo New York Times cho biết con trai của Dũng đã bị sốc khi nghe cha thú nhận. Anh nói: "Tôi không biết phải nói gì, hoặc làm thế nào để đối phó với nó".

Tờ The South China Morning Post cho biết Dũng khá lặng lẽ và công việc cuối cùng của hắn ta là ở trường thương mại. Việc tên đồ tể vùng Cam Túc bị bắt đã đặt dấu chấm hết cho nỗi sợ của nhiều phụ nữ, khiến họ không dám đi bộ một mình trên đường phố của tỉnh Cam Túc mà không đi cùng bạn bè hoặc người thân.

Theo: News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.