• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nhân tuần lễ "vũ trụ thế giới", Mattel cho búp bê Barbie làm phi hành gia

Tin tức

Phiên bản búp bê Barbie của nữ phi hành gia người Ý Samantha Cristoforetti vừa được ưu ái cho trải nghiệm một chuyến bay không trọng lực với mục đích truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ về những công việc liên quan đến không gian và ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật & Toán học (STEM).

Búp bê Barbie trải nghiệm chuyến bay không trọng lực cùng các thành viên Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) (Ảnh: ESA)

Nhân Tuần lễ Vũ trụ Thế giới (từ ngày 4 đến ngày 10/10) năm nay có chủ đề "Women in Space" - tôn vinh những người phụ nữ trong không gian, nhà sản xuất đồ chơi Mattel Inc đã bắt tay hợp tác với Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) và nữ phi hành gia Cristoforetti. Bà hiện đang được huấn luyện cho nhiệm vụ tiếp theo trên Trạm vũ trụ quốc tế tháng 4 tới.

Phi hành gia Samantha Cristoforetti và phiên bản Barbie của mình (Ảnh: ESA)

Trong dự án này, phiên bản búp bê của Cristoforetti phản ánh quá trình chuẩn bị của phi hành gia trước khi bay vào không gian. Nó được trải nghiệm di chuyển và lơ lửng trong một chuyến bay không trọng lực tại cơ sở của ESA ở Đức.

Dự án này nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ (Ảnh: Mattel)

Trong chuyến bay không trọng lực (hay còn gọi là chuyến bay parabol), máy bay sẽ bay theo đường parabol tại một độ cao nhất định, từ đó tạo ra môi trường không trọng lực mà không cần phải bay ra ngoài không gian. Người bình thường sẽ phải bỏ ra từ khoảng 7.000 USD (160 triệu VNĐ) nếu muốn được tham gia trải nghiệm.

Búp bê Samantha mini đã được bay trên đường bay parabol nên nó có kinh nghiệm về trạng thái không trọng lượng. Tôi thực sự hy vọng rằng chúng tôi có thể tạo cảm hứng, đặc biệt với những cô gái trẻ. Có thể những hình ảnh ấy sẽ thổi bùng lên niềm đam mê trong trái tim cô gái nào đó và điều đó thật tuyệt vời.

Samantha Cristoforetti chia sẻ.
Barbie Samantha Cristoforetti tại Sân bay Paderborn Lippstadt, Buren, Đức (Ảnh: ESA)

Là một phần của dự án, búp bê Barbie đang chia sẻ tài nguyên giáo dục trên không gian trên trang web của mình. Còn số tiền thu được từ búp bê Barbie Samantha Cristoforetti sẽ được trao tặng cho tổ chức Women In Aerospace.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.