• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều hành khách Trung Quốc cố ý ném tiền xu vào động cơ máy bay để cầu nguyện

Tin tức

Sự việc xảy ra trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Lucky Air. Mặc dù, hãng đã đặt một cái tên mang ý nghĩa là may mắn nhưng có vẻ hành khách của họ vẫn không có đủ niềm tin khi ngồi trên những chiếc máy bay này.

lost bird nem dong xu vao dong co may bay 6

Cụ thể, máy bay của hãng trước đây đã từng bị hành khách ném đồng xu vào động cơ trước khi cất cánh để cầu nguyện may mắn và an toàn. Gần đây, sự việc này lại tiếp tục xảy ra lần nữa khiến rất nhiều người đi máy bay cảm thấy sợ hãi.

Vào ngày 17/2, nhân viên an ninh tại sân bay An Khánh, tỉnh An Huy đã phát hiện ra 2 đồng xu trên mặt đất gần động cơ bên trái của máy bay trong chuyến bay Lucky Air 8L9960 đến Côn Minh.

lost bird nem dong xu vao dong co may bay 5

Khi cơ quan đến điều tra, một nam hành khách họ Lu, 28 tuổi đã thừa nhận mình ném tiền vào động cơ máy bay để cầu cho chuyến bay thuận lợi, không gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc có một đồng xu nhỏ trong động cơ máy bay là rất nguy hiểm. Vì để đảm bảo an toàn cho hành khách, chuyến bay đã bị huỷ và phải mất một đêm để kiểm tra động cơ. Trong đó có 161 hành khách chưa tính người đàn ông họ Lu phải mất thời gian chờ đợi.

lost bird nem dong xu vao dong co may bay 2

Lucky Air tuyên bố vụ việc đã khiến họ bị thiệt hại đến 140.000 NDT (gần 484 triệu VNĐ) và khẳng định sẽ truy cứu hình sự đối với Lu đến cùng.

Đây ít nhất là trường hợp thứ 4 từng xảy ra ở Trung Quốc. Trùng hợp hơn, 3 trong số các sự cố này đều xảy ra tại sân bay An Khánh và 2 trong số đó có liên quan đến các chuyến bay của Lucky Air đến Côn Minh.

lost bird nem dong xu vao dong co may bay 1

Vụ việc đầu tiên xảy ra vào tháng 6/2017 khi một cụ già 80 tuổi ném đồng xu 1,7 NDT vào động cơ máy bay của China Southern Airlines tại sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải để cầu nguyện cho chuyến bay an toàn. Vụ việc cũng khiến các hành khách khác trễ chuyến bay 5 giờ và thiệt hại 1 triệu NDT (gần 3,5 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, bà cụ không bị buộc tội do tuổi cao sức yếu.

lost bird nem dong xu vao dong co may bay 4

Trường hợp tương tự xảy ra vài tháng sau đó, một bà cụ 76 tuổi đã ném những đồng xu vào động cơ máy bay của chuyến bay Lucky Air từ An Khánh đến Côn Minh. Bà cũng bị bắt giữ nhưng không có thông tin xử phạt nào được công bố.

Cuối cùng, chỉ tháng trước tại sân bay An Khánh, chuyến bay của China Eastern Airlines đã bị trì hoãn khi các nhân viên mặt đất tìm thấy hai đồng xu nằm gần động cơ máy bay. Khi được hỏi, không ai trong số các hành khách thừa nhận mình đã ném đồng xu.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.