• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Nhiều sao Hollywood mất nhà cửa khi đám cháy rừng lan đến khu căn hộ siêu sang Malibu

Tin tức

Woolsey bắt đầu từ một đốm cháy lá khô nhỏ gần Phòng thí nghiệm ở Santa Susana ở Thousand Oaks vào cuối ngày thứ Năm. Nó phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ cả ngày hôm đó. Ngọn lửa bùng phát khi cư dân Thousand Oaks vẫn còn "vật lộn" với chấn thương của vụ bắn súng hàng loạt vào tuần trước tại Borderline Bar and Grill, có 12 người, bao gồm một phó cảnh sát trưởng đã bị một cựu hải quân 28 tuổi giết chết.

california wildfire getty h 2018

Tất cả người dân được sơ tán ngay lập tức sau khi vụ cháy bùng phát. Ngọn lửa Woolsey tiếp tục lan rộng về phía tây vào cuối buổi chiều thứ Sáu vừa qua. Mọi nơi nó đi qua, nhà cửa, trường học,... đều bị phá hủy hoàn toàn. Ngọn lửa dữ dội đến mức không những gây tắc nghẽn hoàn toàn các tuyến đường cao tốc mà còn "làm chủ" hàng chục ngàn *mẫu Anh. Sức mạnh tàn bạo của nó đang hướng đến Thái Bình Dương.

*Mẫu Anh: đơn vị tính diện tích đất được sử dụng ở Mỹ và Anh.

Woolsey như "hổ mọc thêm cánh" khi nhận được sự giúp đỡ từ những cơn gió mạnh ở Santa Ana và sự tích tụ lá khô ở dãy núi Santa Monica, ngọn lửa đã "chiếm đóng" hơn 35.000 mẫu Anh và vẫn còn đang phát triển. Chính quyền địa phương buộc phải sơ tán khoảng 90.000 ngôi nhà. Thống đốc bang California, Gavin Newsom đã tuyên bố đây là tình trạng khẩn cấp.

Malibu, nơi có rất nhiều ngôi nhà của các nghệ sĩ Hollywood, đều được ra lệnh sơ tán ngay lập tức vì tình trạng ngọn lửa vượt ngoài tầm kiểm soát. Một số ngôi nhà nổi tiếng như khu dinh thự để quay chương trình The Bachelor của kênh ABC, nhà đạo diễn phim Dr. Strange Scott Derrickson... đều chìm trong biển lửa.

"Chúng tôi đã mất đi ngôi nhà thân yêu của mình," Derrickson tweet, "Nhưng chúng tôi đều an toàn và đây chính là điều quan trọng nhất. Có lẽ tôi sẽ ngừng hoạt động một thời gian".

Woolsey trở thành một viễn cảnh địa ngục kể từ khi nó tấn công 21 dặm vùng đất ven biển vào năm 2007; người ta biết đến nó bằng cái tên 2007 Corral Fire. Nó đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà ở Malibu, trong đó có nhà của tay chơi bass nhóm Red Hot Chilli Peppers, Flea. Ông cho biết: "Ngọn lửa đốt mọi thứ cháy đen như những chiếc bánh quy bị khét".

malibu california woolsey fire getty h 2018

Hôm thứ Sáu, ca sĩ kiêm diễn viên Cher, sống trên đường cao tốc Pacific Coast gần hẻm núi Puerco, tweet:

"Tôi lo lắng về nhà của mình, nhưng cũng không thể làm được gì. Nhà bạn bè đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Tôi không thể chịu đựng được suy nghĩ rằng không có Malibu tôi sẽ ở đâu vì tôi đã sống tại Malibu từ năm 1972”.

Vào giữa trưa thứ Sáu, nhà chức trách đã đóng các làn đường hướng bắc của tuyến đường xuyên cảnh giúp cho cư dân Malibu cảm thấy an toàn. Tính đến 3:30 chiều giờ địa phương, thành phố nói rằng, "Lửa vẫn cháy ở những khu vực đông dân cư của Malibu, không thể kiềm hãm".

Đạo diễn The Shape of Water Guillermo del Toro viết trên Twitter: “Tôi đã đi sơ tán đêm qua. Bleak House và bộ sưu tập có thể bị đe dọa nhưng món quà của cuộc sống thì vẫn tồn tại. Thousand Oaks và Agoura vẫn đang gặp nguy hiểm. Malibu đang được sơ tán”.

Del Toro đã đề cập đến một bộ sưu tập khổng lồ các vật kỷ niệm trị giá hàng triệu đô la có thể đã bị lửa thiêu rụi.

“Tôi sẽ không bao giờ được yên ổn nữa. Tất cả những gì chúng tôi cố gắng đạt được trong đời đang cháy rụi hoàn toàn". Kim Lamoire, người đứng đầu Hiệp hội Chủ sở hữu nhà của Virgenes Las Vires, nói: “Các khu phố đang cháy. Nhiều loài động vật hoang dã chết dần. Mọi thứ đều ngập trong biển lửa”.

Các khu vực tiếp giáp với con đường hẻm núi Virgenes Las Virgenes, nối Malibu với cộng đồng nội địa của Agoura Hills và Calabasas, đã được đặt dưới lệnh sơ tán vào sớm ngày thứ Năm khi các nhà chức trách đo được tốc độ gió vào khoảng 22,4 m/s cuốn theo ngọn lửa về phía tây. Những chùm khói xám khổng lồ dần xuất hiện từ trên núi, biến đường chân trời tuyệt đẹp nơi đây trở thành một màu khói xám siêu thực.

malibu woolsey fire smoke getty h 2018

Khoảng 75.000 ngôi nhà bị thiêu rụi trong vụ cháy Woolsey.

Hollywood phải chấp nhận "tiễn đưa" một mảnh của lịch sử phìm ảnh trong ngọn lửa kia: một phần của trang trại Paramount, ở Agoura Hills bị thiêu rụi hoàn toàn. Đây là trang trại mà Paramount mua vào năm 1927 và được sử dụng trong một số bộ phim kinh điển như: Bob Hope (1941), Caught in the Draft, Westworld - series phim mới đây nhất trên đài HBO.

Ngọn lửa cũng tràn ngập trên hồ Malibu, một địa điểm nổi tiếng với ít nhất hai mươi cảnh quay đắt giá trong các bộ phim như: Home on the Range (1924), The Ring (2002). Hồ nằm trong khu Studio Zone dài khoảng 49 km, nơi mà công đoàn lao động đã sử dụng để giúp tính toán mức lương giờ và quy mô bồi thường cho những người đi làm.

Một số người dân Hollywood thật sự lo lắng về an toàn của các loài động vật nơi đây, bao gồm một số lượng lớn ngựa được người dân lưu giữ ở Monte Nido, nằm ngay phía nam đường cao tốc Las Virgenes.

malibu evacuation highway getty h 2018

Theo: Hollywood Reporter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.