• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Nghĩ kỹ trước khi mua: Những bất tiện iPhone X đem lại cho người Việt Nam

Tin tức

Siêu phẩm iPhone X được nhiều người mong chờ dù giá thành không mấy nhẹ nhàng. Nhưng đến khi sở hữu một chiếc điện thoại công nghệ cao trên tay rồi thì mọi người lại lúng túng không biết sử dụng nó ra sao và phần nào cảm thấy bất tiện...

1. Các thao tác phức tạp

Bạn phải học thuộc bài hướng dẫn này để có thể sử dụng thành thục iPhone X. Nguồn hình: tinhte.vn

Phiên bản iPhone X này đã bỏ hoàn toàn nút Home nên tín đồ iPhone phiên bản trước đó dường như phải học cách sử dụng lại từ đầu. Làm sao để thoát ra khỏi một chương trình đang chạy? Làm sao để chụp được màn hình? Mở Control Center như thế nào? Hàng tá câu hỏi được đặt ra và hình như Apple "quên" in bảng hướng dẫn sử dụng iPhone X đính kèm điện thoại thì phải.

2. Nhầm lần giữa các thao tác

Bạn đã biết cách để chuyển giữa các ứng dụng chưa?

Trong quá trình sử dụng không phải lúc nào bạn cũng thực hiện các thao tác chuẩn xác như những gì iPhone X khuyến khích. Các thao tác tay lướt trên màn hình trở nên phức tạp hơn rất nhiều vì mỗi phần trên màn hình sẽ có những chức năng khác nhau. Vì quá nhiều tính năng phải thực hiện nên nếu bạn lỡ "vuốt" không chuẩn, hoặc lệch vị trí một chút thì iPhone X sẽ hiểu nhầm ý bạn ngay.

Ví dụ để chuyển giữa các ứng dụng bạn sẽ vuốt từ bên dưới sau đó rẽ tay sang phải hoặc trái. IPhone X sẽ hiểu nhầm giữa thao tác này với thao tác về màn hình chính (vuốt từ dưới lên). Ngoài ra vì quá nhiều tính năng trên cùng một chiếc màn hình cảm ứng nhỏ nên dễ dẫn đến tình trạng người dùng nhầm lẫn giữa các tính năng với nhau.

3. Không còn Touch ID

Khi Face ID lên ngôi cũng là lúc Touch ID không còn. IPhone X chỉ hỗ trợ nhận diện một khuôn mặt duy nhất trong khi Touch ID cho phép nhận diện 5 dấu vân tay. Đồng nghĩa việc bạn không thể chia sẻ quyền sử dụng điện thoại cho các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng sự "bất tiện" này có tính bảo mật cao hơn nhờ vào hệ thống Face ID tân tiến.

Nếu đã từng xài qua các dòng iPhone trước của Apple chắc hẳn bạn sẽ rất nhớ nút Home tiện lợi nay đã không còn trên iPhone X nữa

Thay vào đó là công nghệ Face ID hiện đại hơn Nguồn hình: Forbes

4. Vất vả cho các ninja làng Lead

Face ID có thể nhận diện khuôn mặt tốt dù người đó có cải trang hay đeo kính đen

Sẽ là một bất tiện lớn nến như các ninja cần sử dụng điện thoại khi không còn nút Home thần thánh nữa. Phải nhận diện khuôn mặt khi các chị em đang phi bon bon trên đường sẽ là cực hình. Dưới thời tiết nắng nóng, khẩu trang 2 lớp, mắt kính đen kịt, che toàn bộ khuôn mặt thì Face ID liệu có nhận ra được chị em? Và một bất tiện nho nhỏ nữa là Face ID sẽ nhận diện tốt nhất ở khoảng cách 25-50cm, tức gần hơn khá nhiều so với thói quen sử dụng điện thoại của nhiều người. Khi đi đường, muốn mở khóa điện thoại nhanh chóng thì các ninja phải tháo ngay khẩu trang hoặc mắt kính và đưa điện thoại gần mặt để mở khóa.

Tuy vậy, Face ID vẫn phải chào thua với trình độ bịt kín, che chắn khuôn mặt toàn diện như ninja của các chị em khi ra đường.

Mặc dù tồn tại một số bất tiện trên nhưng iPhone X vẫn sốt sình sịch và có nhiều tính năng nổi trội khác khiến bạn mê mẩn, đây là lý do không ít người sẵn sàng trả giá trên trời để có thể sở hữu nó.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.