• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Những kênh thông tin uy tín để bạn cập nhật tình hình Covid-19 mỗi ngày

Tin tức

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và tin giả tràn lan, người dân cần tiếp nhận thông tin về dịch bệnh do virus Corona từ những kênh chính thống hoặc từ nguồn tin có độ tin cậy tương đối cao. Đồng thời người Việt Nam lẫn người nước ngoài đang lưu trú ở Việt Nam cũng cần cập nhật những ứng dụng khai báo y tế mới nhất.

Sau đây là những kênh thông tin và ứng dụng hữu ích trong thời điểm hiện tại mà mọi người đều cần biết:

1. Vietnam Health Declaration

Ứng dụng có chức năng như một tờ khai y tế điện tử, có giao diện ngôn ngữ tiếng Anh dành cho người nước ngoài. Ứng dụng hoạt động mượt mà, không chiếm nhiều dung lượng, ngoài ra kèm theo chức năng cập nhật thông tin về số ca bệnh.

2. NCOVI

NCOVI là ứng dụng chính thức của Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế tự nguyện, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đây cũng là kênh chính thức để cơ quan nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân về tình hình dịch bệnh.

3. Sức khỏe Việt Nam

Sức khỏe Việt Nam là Trang thông tin chính thức nhằm góp phần phòng chống bệnh Viêm phổi cấp do virus nCoV. Ứng dụng cung cấp thông tin chính thống, cập nhật tình hình, công cụ bảng kiểm tự đánh giá nguy cơ, hướng dẫn tự cách ly khi có nguy cơ. Ứng dụng cũng cung cấp công cụ để gọi ngay đường dây nóng, xem xét bản đồ cơ sở y tế gần nhất và gửi ngay báo cáo ca bệnh nghi ngờ tới cơ quan y tế.

4. Fanpage Thông tin Chính phủ

Là trang chính thức của Thủ tướng chính phủ trên Facebook, có tick xanh. Trang cập nhật kịp thời các thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tới người dân, đồng thời là một kênh đăng tải thông tin chính thống đã qua kiểm duyệt.

5. Trang "corona.kompa.ai"

Đây là trang web cập nhật thông tin, chỉ số về dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu do 5 kỹ sư người Việt tại Mỹ thực hiện chỉ trong 12 tiếng giữa kỳ nghỉ Tết. Để có thể chắt lọc thông tin trong thời gian nhanh nhất, nhóm đã dùng công nghệ máy học để xử lý ngôn ngữ tự nhiên và kết hợp với Big Data có sẵn của công ty.

6. Website Bộ Y Tế "www.moh.gov.vn"

Cổng thông tin điện tử của Bộ Y Tế không chỉ là nơi cập nhật chính xác các thông tin về dịch bệnh ở trong nước mà còn cung cấp cơ sở dữ liệu đáng tin cậy về các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Đảng và Nhà nước cùng các hướng dẫn chuyên môn chi tiết khác.

7. Cục Y tế dự phòng "vncdc.gov.vn"

Cục Y tế dự phòng là cục chuyên ngành thuộc Bộ Y tế, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về lĩnh vực y tế dự phòng trong phạm vi cả nước. Đây cũng là kênh thông tin chính xác và nhanh chóng nhất về tình hình dịch Covid-19 trong nước.

8. Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Báo Sức Khỏe & Đời Sống là cơ quan ngôn luận chính thức của Bộ Y Tế có một chuyên mục cập nhật nhanh chóng các thông tin liên quan đến dịch bệnh do virus Corona, là một kênh đáng tin cậy mà bạn đọc cần chia sẻ cho người thân và gia đình.

Ngoài ra, người dân có thể theo dõi những kênh truyền thống như đài truyền hình của các tỉnh thành trên cả nước, hoặc sóng radio của các tỉnh thành, đài phát thanh địa phương (mặc dù có vẻ lỗi thời nhưng thực chất lại vô cùng chính xác vì các tin tức đưa lên các kênh này đều đã qua kiểm chứng rất kỹ lưỡng).

Đọc thêm: Hài hước loạt ảnh người Thái Lan cố giữ khoảng cách trong mùa dịch COVID-19

Theo: Tổng Hợp
Đọc tiếp

CĐM chung tay lan truyền thông điệp nhắc nhở mọi người ở nhà mùa dịch bằng tên của mình

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.