• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Nói dối mình là trẻ bị mất tích với hy vọng có được một gia đình biết quan tâm

Tin tức

Tháng 5/2011, cậu bé Timmothy 6 tuổi được nhìn thấy lần cuối tại trường tiểu học với mẹ, bà Amy Fry-Pitzen ở thành phố Aurora, bang Illinois, Hoa Kỳ.

Ba ngày sau, người ta tìm thấy xác bà trong một phòng trọ thuộc khách sạn bên đường. Hiện trường lúc bấy giờ được xác định là tự tử. Cậu con trai cùng chiếc cặp Spider-Man biến mất. Bà mẹ 43 tuổi chỉ để lại duy nhất những dòng tin nhắn khó hiểu về nơi ở hiện tại của đứa con cùng những câu hỏi không lời giải đáp. Trong đó, bà ám chỉ cậu bé đang ở với những người yêu thương, chăm sóc cậu và còn nói "các người sẽ không bao giờ tìm thấy nó".

Những dòng tin nhắn cuối cùng này vẫn còn đang ám ảnh gia đình cùng chính quyền địa phương từ năm này qua năm khác.

6

Timmothy Pitzen

Thứ tư 3/4, người ta bất ngờ tìm thấy Brian Michael Rini, 23 tuổi, lang thang trên những cung đường ở Newport, Kentucky. Trong đơn khiếu nại được viết bởi cán bộ đặc nhiệm FBI – Mary Braun cho biết, sau khi bị tạm giam bởi cảnh sát Kentucky, Brian than phiền về việc bị đau dạ dày và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trẻ em Cincinati. Ở đó, hắn đã nói chuyện với Mary cũng như các đặc vụ khác cũng đang điều tra về nạn buôn bán trẻ em và các tội ác khác liên quan.

Hắn nói hắn chính là Timmonthy, cậu bé 6 tuổi mất tích năm xưa và rằng hắn đã bị bắt cóc, lạm dụng tình dục cũng như thể xác trong nhiều năm liền, cho đến gần đây, hắn mới có thể trốn thoát khỏi 2 kẻ giam giữ. Đồng thời tên này thậm chí còn nói cảnh sát nên mở một cuộc điều tra liên bang tìm kiếm nghi phạm trùng hợp với những mô tả mà hắn đã đưa.

1

Timmonthy mất tích năm 6 tuổi, nếu bây giờ cậu xuất hiện, đáng lí cậu sẽ phải ở vào độ 14 tuổi. Trong khi kẻ tự nhận này lại có dáng vẻ già hơn thế rất nhiều.

Các đặc vụ đã yêu cầu được lấy dấu vân tay của y nhưng bị từ chối. Một điều lạ là, dù không đồng ý xét nghiệm vân tay, hắn lại cho phép tiến hành kiểm tra DNA. Kết quả, không chỉ chứng minh hắn giả dạng mà còn xác định chính xác danh tính thật là một tên tội phạm bị kết án vì tội trộm cắp và phá hoại, nhưng vừa mới được tạm tha và thả khỏi nhà tù ở Ohio.

Dựa vào thông tin này, ngày thứ năm, bên FBI đã tiếp cận Brian, nói với hắn về quyền được giữ im lặng cũng như hình phạt cho việc nói dối đặc vụ liên bang, trước khi đưa ra câu hỏi về danh tính thật của y. Thời điểm đó, bọn họ vẫn chưa thông báo gì về kết quả kiểm tra DNA và Brian thì tiếp tục câu chuyện bịa đặt của mình, khẳng định bản thân là Timmonthy 14 tuổi, là nạn nhân của bắt cóc, lạm dụng thể xác, tình dục nhiều năm liền,… Chỉ đến khi được đưa bằng chứng DNA, hắn mới ngưng trò tán phét rẻ tiền mà bắt đầu thú nhận.

3

Brian Michael Rini (Sở Cải tạo và Sửa chữa Ohio)

Hắn đã đọc thấy câu chuyện về cậu bé mất tích trên ABC’ 20/20 và nói dối danh tính chỉ vì muốn trốn thoát khỏi gia đình mình. “Khi được hỏi sâu hơn, Brian đã bày tỏ ước muốn có một người cha như cha của Timmothy, bởi vì nếu hắn mà mất tích, cha hắn vẫn sẽ chỉ ngồi đó nốc cạn rượu.”

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tên này nói dối về danh tính thật của mình. Benjamin Glassman, luật sư quận Nam Ohio cho biết, 2 lần trước hắn đều tự nhận là nạn nhân của việc buôn bán, lạm dục tình dục trẻ em. Cả 2 lần đó đều đã bị phanh phui bởi thử nghiệm dấu vân tay.

Lần này, hắn lại dính đến một vụ án cấp cao vốn dĩ đã luôn thu hút sự chú ý của truyền thông khắp đất nước. Thậm chí một số thành viên trong gia đình Timmonthy còn trả lời phóng viên và cho biết họ rất lạc quan về thông tin “cậu bé” trở lại.

7

Nhà Pitzen khi xưa, giờ chỉ còn lại duy nhất người cha. Ông đã trả lời trong một cuộc họp báo rằng mình đã mất cả gia đình ngày định mệnh đó.

Nhưng sau khi nhận được tin xác thực, bọn họ ai nấy đều thất vọng. Kara Jacobs, dì đứa trẻ bị mất tích, đã phải nói: “Giống như sống lại cái ngày đó thêm một lần nữa.” Còn bà đứa bé, Alana Anderson thì đồng cảm hơn: “Tôi cảm thấy rất buồn cho cậu trai trẻ, người rõ ràng đã trải qua một khoảng thời gian kinh khủng và mong muốn mình là một ai khác.”

Riêng cha của cậu bé, James Pitzen, dù tràn ngập niềm đau khổ, vẫn không ngừng hi vọng vào sự sống của con trai mình, rằng nó "vẫn còn sống, đâu đó ngoài kia. Tôi biết điều đó".

'Nó có thể đang ở một nơi nào đó, được học tại nhà, tránh xa khỏi các phương tiện truyền thông, TV và những đồ công nghệ mới."

5a

Ông James vẫn luôn nuôi hi vọng tìm lại được con trai mình

Ông còn chia sẻ vụ việc tuần qua đã giúp mang lại tia sáng cho trường hợp con trai ông vốn dĩ đã sớm chìm vào dĩ vãng.

"Vụ việc đó giúp gương mặt nó quay trở lại. Người ta đã làm một bản vẽ mô tả dáng vẻ của nó trông có thể ở hiện tại."

"Nếu từ bỏ hi vọng, vậy tôi sẽ làm gì? Tuyên bố thằng bé đã chết? Tôi sẽ không làm như thế đâu."

4

Bài đăng mất tích của Timmonthy Pitzen và một hình ảnh mô tả ngoại hình cậu (có thể) ở tuổi 14. (Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích & bị Bóc lột/Reuters)

Về vấn đề báo cáo không trung thực, Herb Stapleton thuộc cơ quan FBI Cincinnati đã nói trong cuộc họp báo hôm thứ sáu như sau: “Những báo cáo sai sự thật như thế này có thể gây ra đau khổ cho gia đình của trẻ bị mất tích và khiến cho công việc thực thi pháp luật bị chuyển hướng để điều tra theo các tuyên bố không trung thực đó. Việc thực thi pháp luật nhận định các báo cáo sai lầm một cách rất nghiêm túc… và chúng tôi muốn cảnh báo rằng những người đưa báo cáo không trung thực sẽ phải đối mặt với các án phạt hình sự.”

Theo: Buzzfeed/CNN/WashingtonPost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.