Tin tức

PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay

Chim Chích Bông
Nhiều người ăn chay đã bày tỏ sự thất vọng với chi tiết chế giễu họ trong quảng cáo của Hyundai.

Gần đây, hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc Hyundai đã tung ra một đoạn quảng cáo vô cùng sáng tạo với tên gọi Thang Máy. Tuy nhiên một chi tiết trong đó lại dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng người ăn chay.

Cụ thể, đoạn video mô tả một cặp đôi bước vào thang máy và đi xuống các tầng nhà tượng trưng cho những trải nghiệm khó chịu. Sau đó họ được đưa lên tầng bảo hành xe và nghe giới thiệu về chính sách của hãng.

PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
Những tầng lầu bị cho là tồi tệ gồm nhổ tủy răng, ra tòa, ngồi ghế giữa trên máy bay và trò chuyện với người lớn tuổi.
PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
Ngoài ra còn đề cập đến một buổi tiệc chay.
Người đàn ông như muốn nôn khi nhìn thấy đĩa đồ ăn làm từ củ dền.

Những chi tiết này khiến nhiều người ăn chay tức giận, thậm chí có người còn tuyên bố sẽ không mua xe của Hyundai nữa.

PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Tiệc chay là tồi tệ sao? Thôi đi Hyundai, trêu chọc những người quan tâm đến động vật không hay ho chút nào. Đó là cách mấy người xa lánh khách hàng. Muốn biết địa ngục sao? Thử đến lò mổ đi."
PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Là một người ăn chay, tôi cảm thấy bị tổn thương vì quảng cáo của Hyundai."
PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Quào, Hyundai vừa đánh mất tất cả khách hàng ăn chay với cái quảng cáo phản cảm đó. Và tôi chắc chắn là không ai làm việc cho Huyndai là người ăn chay cả."
PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Hyundai thật xấu hổ khi trêu chọc việc ăn chay trong quảng cáo, không có gì hài hước cả. Những người ăn chay đang tăng dần mỗi năm. Đó là chìa khóa chính để giảm thải carbon. Đó là đường đến thiên đường chứ không phải địa ngục."

Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA cũng không đứng ngoài sự việc, họ cho biết:

PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Xu hướng của năm 2019 là đi thang máy LÊN những buổi tiệc chay (và một lối sống thân thiện với Trái đất, lòng người và động vật) thay vì mua xe từ những kẻ có đầu óc lỗi thời, chúng tôi xin đề cử Smartcar chay của Mercedes."

Mặc dù vậy, vẫn có một số người ăn chay cho rằng quảng cáo rất hài hước và không cảm thấy bị xúc phạm gì cả. Tuy nhiên trước hàng loạt phản ứng tiêu cực, Hyundai buộc phải lên tiếng giải thích rằng họ "thật sự rất thích đồ ăn chay", còn về cảnh thanh niên buồn nôn khi thấy đĩa đồ chay, Hyundai cho biết:

Không có vấn đề gì khi ăn chay cả. Thanh niên đó chỉ không thích củ dền thôi. Chúng tôi thật sự may mắn vì các bạn có mặt trong gia đình Hyundai.

Để chứng minh tình yêu của mình với đồ chay, Hyundai còn đăng tải công thức nấu món củ dền xuất hiện trong quảng cáo.

PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
"Chúng tôi thật sự rất thích đồ chay. Đây là công thức!"
PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay

Dù đã cố gắng kéo lại hình ảnh nhưng chắc hẳn hãng xe đình đám này đã mất đi một lượng khách hàng. Còn bạn nghĩ sao về quảng cáo này của hãng?

Nguồn bài: Tổng hợp