• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Phát hiện bất ngờ khi phân tích chữ ký của hung thủ xả súng giết chết 17 người ở Florida

Tin tức

Khoảng 14h ngày 14/2/2018, một nam thanh niên có tên Nicolas de Jesus Cruz, 19 tuổi, là cựu học sinh của trường cấp 3 Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, Mỹ đã mang theo 1 khẩu súng trường và xả súng từ bên ngoài, sau đó tiếp tục xả súng vào bên trong ngôi trường.

Vụ tàn sát đáng sợ này đã làm 17 người chết trong đó đa số là học sinh, và hàng chục người bị thương khác. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Mỹ đã có liên tiếp 4 vụ xả súng tại trường học.

Hung thủ Nikolas Cruz bị bắt sau khi tấn công và xả súng giết chết 17 người tại một trường cấp ba, bang Florida, Mỹ

Mới đây, Daily Mail đã công bố một văn bản có chữ ký của hung thủ Nikolas Cruz tiết lộ rất nhiều điểm bí ẩn về tính cách cũng như nghi ngờ về tình trạng tâm thần mà hung thủ đang mắc phải.

Chữ ký của Cruz phía dưới văn bản được mang ra phân tích

Theo phân tích của hai chuyên gia chữ viết tay, họ cho rằng hung thủ là một người muốn cô lập mình khỏi xã hội, không theo chuẩn mực nào và cũng không biết mình là ai.

Phân tích này khá trùng khớp với tuổi thơ của Cruz khi hắn là một đứa trẻ mồ côi, được nhận nuôi, có dấu hiệu tâm thần từ bé. Đa số những đứa trẻ được nhận nuôi đều tiềm tàng một sự bùng nổ dữ dội về tâm thần mà không ai có thể đoán trước được.

Mỗi chữ ký của hắn đều có rất nhiều biến thể, và đa số chúng đều lơ lửng và không kết nối với nhau, điều này được các chuyên gia khẳng định, hắn là kẻ cô lập mình với xã hội và không thích kết nối với bất kì ai

Theo bà Ruth Brayer, một chuyên gia phân tích chữ viết tay và là tác giả của quyển sách Handwriting: Let the Power of Your Pen Change Your Life (Tạm dịch: Chữ viết tay: Hãy để sức mạnh của ngòi bút thay đổi cuộc sống của bạn), cho biết mẫu chữ ký này đã chỉ rõ một phần về nhân cách của tên hung thủ.

"Hỗn loạn và bốc đồng": Các chuyên gia cho biết, chữ ký của tên hung thủ 19 tuổi cho thấy hắn có gặp phải gián đoạn trong cuộc sống gia đình

Bà cho biết: "Đây là chữ ký của một người sống không theo khuôn mẫu. Hắn ta rất thích phá vỡ các quy tắc. Hắn sẽ không tuân thủ luật lệ nào. Toàn bộ chữ ký bị méo mó và các chữ cái hoàn toàn mất kiểm soát". Brayer chỉ vào chữ "o" trong mẫu chữ ký, thay vì một vòng tròn hoàn hảo, nó lại trông giống như số 6.

Những chữ cái méo mó, tách rời, lớn nhỏ tuỳ thích trong chữ kí của Nikolas Cruz cũng nói lên tính cách thích cô lập bản thân với xã hội. Trong tiểu sử, Nikolas Cruz bị nghi ngờ mắc chứng tự kỷ và bạo lực khi hắn bị đuổi học do hành hung bạn gái và có sở thích giết chóc.

Cả 2 chuyên gia chữ viết đều khẳng định Cruz có tính cách thích phá vỡ quy tắc và sẽ không tuân theo bất cứ luật lệ nào

Trong buổi phân tích chữ ký, Sheila Kurtz, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Graphology Consulting cũng nêu ra luận điểm khi chữ cái "K" trong Nikolas lớn hơn so với các chữ cái khác, bà cho biết đây là một dấu hiệu thách thức quyền hành. Bên cạnh đó, chữ cái "L" và "S" trong chữ ký cũng lớn hơn, là dấu hiệu hắn ta muốn tách biệt với mọi người xung quanh.

Chân dung kẻ thủ ác giết chết 17 mạng người tại Florida

Những phân tích chuyên sâu về chữ ký của hung thủ Nikolas Cruz hoàn toàn phù hợp với lịch sử gia đình và sức khoẻ tinh thần của hắn. Những phân tích này cũng được sử dụng làm bằng chứng cáo buộc tội trạng của hắn.

Cruz được nhận nuôi bởi Lynda Cruz. Người cha nuôi của hắn đã qua đời vào năm 2004 và Lynda vừa qua đời vào tháng 11 năm ngoái.

Cruz và anh trai Zachary chụp ảnh trong lễ tang của người mẹ nuôi vào tháng 11

Hiện Nikolas Cruz đang chờ xét xử sau việc làm mất nhân tính của mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.