• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Phi cơ của Úc bay lố 50 km vì phi công ngủ quên trong buồng lái

Cuộc sống

Hành khách trên chuyến bay từ thành phố cảng Devonport đến đảo King thuộc tiểu bang Tasmania được một phen hú vía do sự thiếu trách nhiệm của phi công.

Bản đồ mô phỏng đường bay cho thấy máy bay mang số hiệu PA-31 Navajo VH-TWU đã đi lố 46 km về phía Vịnh Đại Úc (Great Australian Bight) thay vì hạ cánh trên đảo King Island và buộc phải quay đầu.

6640756 6428679 a pilot missed his landing by almost 50km after allegedly fallin a 15 1543219322727 1

Bản đồ đường bay phác thảo lại khoảng cách mà máy bay PA-31 Navajo VH-TWU đã bay lố.

Theo thông tin mà tờ báo The Australian thu thập được, chiếc máy bay trên là một loại máy bay cỡ nhỏ có hai động cơ, có thể chở hàng cùng tối đa 9 hành khách từ Tasmania đến đảo King. Trong ngày hôm đó, chuyến bay gặp sự cố xảy ra trong lượt bay thứ 7 và phi công đã ngủ quên luôn trên bảng điều khiển vì mệt mỏi.

Đáng sợ hơn, máy bay PA-3 Navajo của hãng Piper được sản xuất năm 1975 đã khá cũ và không có hệ thống lái tự động hiện đại như một số máy bay chở khách Boeing và Airbus, đồng nghĩa với việc nó có thể đâm sầm xuống biển hoặc lao thẳng vào máy bay khác khi tiến vào lục địa Úc.

tai xuong 2

Phi công ngủ quên trong buồng lái không phải là chuyện hiếm. (Ảnh minh họa)

Được biết máy bay trên thuộc biên chế của hãng hàng không Vortex Air, hiện tại giám đốc điều hành hãng này là ông Colin Tucker vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào, danh tính của viên phi công bất cẩn nọ cũng không được tiết lộ.

Ở Việt Nam cũng từng xảy ra vụ bê bối hàng không khi hai phi công của Vietnam Airlines là Đào Mạnh Quân và Đào Nguyên Sơn bị nghi ngờ ngủ quên trên bầu trời của Cộng Hòa Séc.

tien phong may bay phi cong 2 xyes

Máy bay số hiệu PA-31 Navajo VH-TWU của hãng Vortex Air đã gặp sự cố trên bầu trời nước Úc.

Với tính chất nghiêm trọng của hình thức vận tải đường hàng không, sơ suất của phi công dù nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả lớn, và các ban ngành quản lý đường không buộc phải vào cuộc điều tra cho rõ ràng mới thôi.

Nếu so với giao thông đường bộ, tai nạn hàng không thường ít gặp hơn nhưng nếu không may xảy ra thì sẽ để lại thiệt hại khủng khiếp, hầu hết hành khách sẽ mất mạng thậm chí gây nguy hiểm cho người và tài sản ở dưới mặt đất.

vortex air charters

Hãng hàng không Vortex Air thường sử dụng những máy bay hạng nhẹ với tầm bay ngắn. Có thể sau sự cố họ sẽ bị thanh tra gắt gao.

Cục An Ninh Vận Tải Australia xác định đây là một sự cố đáng xấu hổ và đang tích cực thu thập các chứng cứ. Mặc dù vậy, kết luận cuối cùng cũng phải đợi đến tháng 3/2019 mới được công bố.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.