• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Phụ huynh làm giả máu bằng phẩm màu, tạo bằng chứng tố cáo giáo viên bạo hành con gái học tiểu học

Tin tức

Vào ngày 30/05, trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lan truyền rộng rãi một câu chuyện được tài khoản có tên "Biển lớn trên hòn đảo" chia sẻ.

Cụ thể là bài đăng này đã tố cáo giáo viên tên Lưu Nghiên tại một trường tiểu học ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc về hành vi phạt một em học sinh có tiền sử bệnh hen suyễn chạy 10 vòng quanh sân trường.

Tài khoản trên cho biết sự việc diễn ra vào chiều ngày 10/12/2019 khi người này đến trường đón con và phát hiện những biểu hiện lạ, mồ hôi đầm đìa và tinh thần bơ phờ mệt mỏi. Hỏi ra mới biết em bị giáo viên chủ nhiệm phạt chạy bộ trong cái lạnh âm 11 độ bấy giờ. Lúc lên xe ra về em nhỏ bắt đầu than khó thở và nôn ra máu. Sau khi được đưa đi bệnh viện thì bắt đầu sốt cao trong nhiều ngày và bắt đầu xuất hiện những biến chứng như bị run tay không kiểm soát được bởi những tổn thương do nhiệt độ gây ra đối với hệ thần kinh, tình trạng này có thể kéo dài và sẽ mất nhiều thời gian để điều trị phục hồi chức năng.

Người này còn cho biết con gái họ học violin từ nhỏ và từng giành được rất nhiều giải thưởng, thế nhưng những di chứng để lại đã ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của đứa trẻ. Bên cạnh đó phụ huynh này cũng lên tiếng cáo buộc giáo viên bắt con mình thực hiện hình phạt do tâm trạng không tốt và yêu cầu người này phải chịu trách nhiệm với những việc đã làm bởi họ đã nhiều lần thông báo về tình trạng không thể vận động mạnh do hen suyễn của con gái mình. Thậm chí người này còn chu cấp 60.000 NDT (gần 200 triệu VND) và tặng nhiều quà cáp cho Lưu Nghiên coi như phí chăm sóc cũng như bày tỏ lòng biết ơn.

Bài đăng trên đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đa số ý kiến mong muốn cảnh sát mau chóng vào cuộc điều tra làm rõ chân tướng, lấy lại công bằng cho em nhỏ và yêu cầu giáo viên trên phải bị trừng phạt thích đáng.

Theo báo cáo từ Công an thành phố Quảng Châu vào sáng sớm ngày 31/05, người đăng bài thừa nhận việc con gái mình bị nôn ra máu và chu cấp 60.000 NDT cho giáo viên là một lời bịa đặt cố ý nhằm mục đích thu hút dư luận. Bằng chứng quần áo có vết máu trong ảnh cung cấp thực chất được ngụy tạo bằng mỹ phẩm. Còn về phần em nhỏ, hiện tại em vẫn bình thường và ở trong trạng thái tinh thần tốt.

Thông báo của công an địa phương.

Theo cung cấp từ phía bệnh viện, gia đình không hề đề cập đến tiền sử bệnh hen suyễn cũng như tình trạng ho ra máu trong quá trình khám chữa bệnh và không thể cung cấp hồ sơ y tế liên quan về tiền sử bệnh hen suyễn của bệnh nhân.

Sau khi phòng giáo dục địa phương tiến hành điều tra, kết quả camera giám sát cho thấy giáo viên chủ nhiệm Lưu Nghiên đã phạt 5 học sinh trong đó có con của người đăng bài tố cáo chạy 10 vòng với lý do vi phạm nội quy. Sau khi thực hiện hình phạt từ 14 giờ 55 phút đến 15 giờ 27 phút thì em nhỏ này rời sân thể thao, tiếp theo từ 15 giờ 35 phút đến lúc tan học là 16 giờ 30 phút thì em vẫn vẫn tiếp tục tham gia các tiết học khác và không có dấu hiệu bất thường gì cho đến khi được đón tại cổng trường.

Được biết, ngày 12 tháng 12 năm 2019, trường tiểu học trên đã đình chỉ giáo viên Lưu Nghiên và công khai chỉ trích hành vi của người này trước toàn trường. Phòng giáo dục địa phương cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, quản lý hoạt động của các trường học và không ngừng cải tiến phương pháp giáo dục và giảng dạy.

Hiện tại bài đăng trên Weibo của phụ huynh trên đã bị gắn tag cảnh báo kèm đường dẫn đến bài thông báo của cảnh sát khu vực.

Phản ứng của cư dân mạng Trung Quốc:

- 10 vòng quả thực rất nhiều, giáo viên vốn đã có vấn đề, em nhỏ về mách phụ huynh, họ xót con nên mới làm ra những việc này. Phụ huynh phạm pháp là thật nhưng giáo viên này cũng thảm rồi!

- Một người thì ác, một người thì lừa gạt!

- Phụ huynh cũng nên bị trừng phạt!

- Giáo viên bị sa thải rồi người phụ huynh kia nói dối có bị trừng phạt không?

- Sao có thể bắt em nhỏ chạy 10 vòng sân tập thế chứ...

- Một tay thì vỗ không kêu, giáo viên này cũng có vấn đề thì phụ huynh mới làm ra chuyện này.

- Gặp phải kiểu phụ huynh này thì kể ra giáo viên kia cũng xui xẻo.

- Còn ai dám làm giáo viên và bác sĩ nữa không?

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.