• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

'Quân Vương Bất Diệt' dính lùm xùm 'đạo' kiến trúc chùa và quốc huy Nhật Bản, đạo diễn lên tiếng xin lỗi

Tin tức

Nối sóng Hyena, Quân Vương Bất Diệt chỉ vừa mới ra mắt nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ khán giả với rating khả quan trên toàn quốc. Tuy nhiên, bộ phim đã dính phải những lùm xùm không đáng có đến từ đời tư nữ phụ Jung Eun Chae và bây giờ là đạo nhái kiến trúc chùa Nhật Bản trong đoạn phim giới thiệu.

Phim cua Lee Min Ho bi chi trich khi de quoc huy Han Quoc giong Nhat hinh anh 1 Quan_vuong_bat_diet_6.jpg

Nhiều khán giả tinh mắt phát hiện ra ở đoạn mở đầu, ekip phim đã lồng ghép một tòa nhà thuộc quần thể cung điện của đế quốc Đại Hàn do hoàng đế Lee Gon cai trị lại giống với ngôi chùa Tōdai-ji nổi tiếng của Nhật Bản. Ngôi chùa 5 tầng Kōfuku-ji cũng được cho là "lấp ló" trong đoạn phim này.

Tōdai-ji – Wikipedia tiếng Việt
Tōdai-ji
Kōfuku-ji Pagoda, Nara, May 2016 | Places picked by Brani
Kōfuku-ji 

Không những thế, điều khiến cư dân mạng tức giận nhất là quốc huy của đế quốc Đại Hàn trong phim cũng bị cho là lấy cảm hứng từ hoàng gia huy của Nhật Bản. Cụ thể, cả hai đều sử dụng ý tưởng hai bông hoa đè lên nhau.

Phim của Lee Min Ho bị lên án dùng văn hóa Nhật - Ngôi sao

Trước cáo buộc đạo nhái, nhà sản xuất Quốc Vương Bất Diệt đã nhanh chóng ra thông cáo báo chí, qua đó giải thích quốc huy trong phim không hề sử dụng lại ý tưởng của bất kỳ ai:

Để thể hiện đặc trưng của chế độ quân chủ lập hiến, trong đó, Quốc hội lẫn các cơ quan hành pháp phải lấy hoàng gia làm trung tâm, chúng tôi đã sáng tạo ra mẫu huy hiệu đặc biệt, với hình ảnh bông hoa mận được bao bọc bởi một bông hoa khác lớn hơn. Điều này hoàn toàn không liên quan gì đến hoàng gia huy Nhật Bản.

Về những hình ảnh tòa nhà, ekip giải thích rằng họ tham khảo hình ảnh của một ngôi chùa gỗ 5 tầng, được trưng bày trong Khu phức hợp mô phỏng lịch sử Baekje của Hàn Quốc và không phủ nhận kiến trúc chùa Nhật Bản là một nguồn cảm hứng để tạo dựng cung điện cho nhân vật Lee Gon.

Trong thời gian thiết kế tòa nhà gỗ hai tầng giả tưởng dựa trên các đặc điểm của chùa tại Hàn Quốc, chúng tôi cũng muốn xác nhận đã sử dụng một số đặc điểm của chùa tại Nhật Bản. Đây là một lỗi không thể phủ nhận của đội ngũ sản xuất, khi không phát hiện ra chi tiết này trong quá trình thiết kế không gian hư cấu của Đại Hàn Đế Quốc. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố này.

Đội ngũ sản xuất sẽ ngay lập tức xem xét lại thiết kế của đoạn intro và đảm bảo sẽ không gây ra bất cứ sự bất tiện nào cho khán giả kể từ tập 3. Các tập phát sóng cũng sẽ được chỉnh sửa khi phát sóng lại và thay đổi trên các nền tảng trực tuyến.

Quân Vương Bất Diệt của Lee Min Ho vừa chiếu đã vướng phốt đạo nhái, hết ồn ào nữ phụ ngoại tình lại trúng vận đen lần 2? - Ảnh 5.

Đọc thêm: Loạt meme kinh điển của Jennie (Black Pink) xem lại vẫn thấy một trời hài hước

Theo: Koreaboo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.