• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Sau 3 tháng 2 chuỗi siêu thị lớn nhất ban lệnh cấm, nước Úc đã giảm được 80% lượng túi nhựa

Tin tức

Cách đây không lâu, hai chuỗi siêu thị lớn nhất nước Úc là Woolworths và Coles đã tuyên bố sẽ cấm sử dụng nhựa dùng một lần ở tất cả các cửa hàng của mình tại Queensland và phía Tây Úc.

Ngay sau khi ban hành quyết định này, các cửa hàng đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía khách hàng khi mà doanh thu của Woolworths sụt giảm nghiêm trọng còn nhân viên của Coles bị khách hàng dọa giết vì không có đồ nhựa dùng một lần, dẫn tới việc siêu thị phải tặng cho khách hàng túi tái sử dụng miễn phí.

080116 woolworthscoles 2016 720x405

Thế nhưng, chỉ trong ba tháng sau khi ban hành lệnh cấm, nước Úc đã cắt giảm được 80% lượng túi nhựa, tương đương 1.5 tỷ túi.

Ông David Stout, nhà quản lý chính sách của Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia cho biết: “Thật vậy, một số nhà bán lẻ nói rằng tỉ lệ cắt giảm lên đến 90%. Họ xứng đáng nhận được những lời tuyên dương vì đã giúp thay đổi thói mua sắm của khách hàng. Những người mua cũng đáng được khen ngợi vì đã cùng giúp bảo vệ môi trường."

569fae75 d6d3 452c 8e0f 7e94d6eb1b1b 1544151226

Ông Stout nói thêm: "Mọi người cần phải xem mình đựng đồ vào loại túi gì. Tôi nghĩ về sau, ta cần phải xem xét thêm cả những sản phẩm của mình được làm từ nguyên liệu gì."

Úc đã bắt đầu việc cấm sử dụng túi nhựa từ lâu, trong đó Tasmania và phía nam nước này là một trong những nơi đầu tiên thực hiện. Victoria được cho là sẽ ban hành lệnh cấm vào năm 2019. Tuy nhiên, bang đông dân nhất nước này là New South Wales thì vẫn chưa có kế hoạch gì.

australia cuts bags

Trên thế giới, hiện nay đã có 32 quốc gia, gồm 18 quốc gia ở Châu Phi ban hành lệnh cấm sử dụng túi nhựa. Vào tháng Sáu năm 2018, Chile là nước đầu tiên cấm túi nilon. Tại Mỹ, California và Hawaii là hai bang duy nhất cấm loại túi này. Tuy nhiên, một số bang lớn cũng đang thúc đẩy các chương trình tái chế hoặc tái sử dụng rác thải.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.