• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Sáu chú voi con qua đời vì cố cứu đồng loại ở thác nước

Tin tức

Sự việc thương tâm trên được cho là xảy ra tại công viên quốc gia Khao Yai, Thái Lan vào thứ Bảy ngày 5/10/2019. Phòng ban của các vườn quốc gia tại Thái Lan cũng đã kêu gọi chính quyền đến khu vực vì có một nhóm những chú voi bị mắc kẹt tại một tuyến đường gần đó.

Những chú voi gặp tai nạn và qua đời ở khu vực thác nước.

Khoảng 3 giờ đồng hồ sau, xác của một chú voi 3 tuổi được tìm thấy ở bên dưới thác nước. Người ta cũng phát hiện thêm 5 thi thể của những chú voi khác không lâu sau đó.

Hai chú voi khác đang mắc kẹt cũng được tìm thấy ở một vách đá gần khu vực xảy ra tai nạn. Các nhà chức trách cũng sớm di chuyển chúng đến nơi an toàn.

Nhà sáng lập tổ chức Wildlife Friends Foundation tại Thái Lan, Edwin Wiek, cho biết có thể hai chú voi đã cố gắng để sống sót, cũng như chúng luôn bám theo đàn để tự vệ và tìm thức ăn. Chúng có lẽ đã phải cố gắng chịu đựng thảm kịch cũng như san chấn về mặt tâm lý bởi mất mát lớn này.

Trong phỏng vấn mới đây với BBC, ông Wriek cũng chia sẻ thêm:

"Giống như việc bạn mất đi phân nửa thành viên trong gia đình vậy. Bạn chẳng thế làm gì được, đây vốn là quy luật tự nhiên rồi."

Thác nước cũng đã đóng cửa ngay sau khi vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra. Bộ trưởng bộ Tài nguyên môi trường, Varawut Silpa-archa, cho biết những vụ tai nạn như trên cũng không hề hiếm gặp, điển hình là đã có 8 chú voi qua đời bởi trường hợp tương tự vào năm 1992. Ước tính có khoảng 7000 chú voi đang sống tại Thái Lan và một nửa trong số đó hiện đang sống trong điều kiện nuôi nhốt.

Theo Tổ chức bảo vệ Voi, vào tháng 8 vừa qua, có đến 60 chú voi bị bắt phải tham gia vào lễ hội Phật giáo tại Kandy, Sri Lanka. Tổ chức từ thiện này cũng đã chia sẻ bức ảnh một chú voi gầy rộc và hốc hác có tên là Tikiri. Chú voi bị bắt phải tham gia diễu hành trên nhiều đoạn đường trong suốt 10 đêm liên tục, với chiếc áo choàng màu sắc che đi tấm thân yếu ớt,

Lek Chailert, nhà sáng lập của tổ chức chia sẻ về tình cảnh khốn khổ của Tikiri:

"Tiriki phải tham gia vào buổi diễu hành gần như là mỗi ngày và liên tục trong suốt 10 ngày liền, giữa những âm thanh ồm ào, khói và pháo hoa. Nàng voi đã phải diễu hành hàng kilomet để khiến những người tham gia lễ hội cảm thấy may mắn như cầu phúc. Không ai nhìn thấy được vẻ tiều tụy và ốm yếu của nó bởi tấm áo choàng che bên ngoài. Không ai thấy được những giọt nước mắt của nó, đôi mắt nó đã bị thương bởi những chiếc đèn trang trí trên mặt nạ, cũng như không ai thấy đôi chân run rẩy của nó khi nó đi đứng một cách vô cùng khó khăn."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.