• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Sau trận lũ lịch sử, ngân hàng Trung ương Đức ngập trong 'tiền bẩn'

Tin tức

Sau trận lũ lụt lịch sử vào tháng Bảy, Bundesbank - Ngân hàng trung ương của Đức cho biết họ đã phải xử lý một lượng "tiền bẩn" chưa từng có. Số tiền giấy bị hư hỏng có giá trị lên đến hơn 50 triệu euro (hơn 1348 tỷ VNĐ) đến từ các chi nhánh khác nhau trên khắp cả nước.

Bundesbank - Ngân hàng trung ương của Đức phải xử lý hơn 50 triệu euro tiền bẩn sau trận lũ lịch sử vừa qua (Ảnh: DPA via AP)

Được biết, tiền mặt của các cá nhân và ngân hàng gửi vào đây phần nhiều đều đã bị ngâm trong nước bẩn. Người ta sẽ sấy khô và đưa số tiền này đến một trung tâm xử lý tiền giả, tiền hư hỏng tại thành phố Mainz. Chủ nhân của những tờ tiền này vẫn được nhận lại tiền mới miễn phí.

Phần lớn tiền giấy tại các chi nhánh ngân hàng đều bị ngâm trong nước lũ, dính đầy bùn đất và dầu thải (Ảnh: DPA via AP)

Ngân hàng cho biết trung tâm thường tiếp nhận khoảng 40 triệu euro tiền bị rách, hỏng mỗi năm. Do ảnh hưởng của lũ lụt từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8 tại khu vực miền Tây nước này, số tiền bị hư hỏng lên đến gần 51 triệu euro. Trong khi đó, so với người dân ở nhiều nước châu Âu khác, người Đức vẫn có xu hướng sử dụng tiền mặt nhiều hơn.

Trận lũ lụt lịch sử vừa rồi châu Âu đã gây không ít thiệt hại cho Đức (Ảnh: Kurier)

Sau khi khô, tiền sẽ được là phẳng rồi đem đi xác minh và kiểm đếm. "Các tờ tiền phải được xử lý càng nhanh càng tốt trước khi chúng dính lại với nhau rồi trở nên cứng như bê tông." - Johannes Beermann, thành viên hội đồng quản trị của Bundesbank, cho biết.

Các tờ tiền ướt được đưa vào máy sấy tiêu chuẩn của ngân hàng (Ảnh: DPA via AP)

Trước đó, trận lũ lụt trong hai ngày 14 - 15/7 đã khiến hơn 180 người chết và hàng trăm người bị thương ở Đức và nước láng giềng Bỉ. Lũ lụt cũng cuốn trôi nhiều nhà cửa, cầu cống và ô tô, được mô tả là trận lũ kinh hoàng chưa từng thấy ở đây.

Theo: AP News, Kurier
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.