• Về đầu trang
Lele
Lele

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ học vì thời tiết nắng nóng

Tin tức

Mùa hè đã tới, thời tiết miền Bắc trở nên vô cùng khắc nghiệt với mức nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C. Mùa hè năm 2020 còn được cho là mùa hè nắng nóng kỷ lục, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10, ứng với mức nguy hại cao đối với cơ thể con người.

Nắng nóng gay gắt như vậy sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu như là mất nước, sốc nhiệt, học sinh có thể đột quỵ vì phải tiếp xúc liên tục với nền nhiệt độ cao. Thế nhưng thay vì được nghỉ ở nhà như mọi năm thì giờ này các em học sinh vẫn phải đến trường để hoàn thành nốt chương trình học bị kéo dài bởi đại dịch Covid-19.

Nguồn ảnh: Zing

Trước tình hình này, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã chính thức gửi công văn cho phép học sinh được nghỉ học. Cụ thể, học sinh tiểu học được nghỉ học buổi chiều với các trường không có đủ điều hòa 100% để lắp cho các lớp học, ngoại trừ học sinh lớp 9 đang ôn thi THPT và lớp 12 đang ôn thi Đại học thì không được tổ chức các lớp học buổi chiều cho các khối lớp còn lại.

Với các nhà trường, công văn yêu cầu không được tổ chức các hoạt động ngoài trời khi thời tiết gay gắt, điều chỉnh chương trình giảng dạy chính khóa để đảm bảo được năm học vẫn kết thúc trước 15/7, thông báo đến toàn thể phụ huynh học sinh của khối lớp sáng và chiều để quản lý, đảm bảo an toàn cho các em. Công văn có hiệu lực bắt đầu từ ngày 10/06/2020 yêu cầu các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện.

Công văn chính thức "Tạm dừng tổ chức dạy học buổi chiều do nắng nóng" của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên đưa ra quyết định này để giúp các em học sinh đảm bảo tốt nhất sức khỏe của mình. Đi học vào mùa hè thật không dễ dàng, các bạn học sinh hãy lưu ý chống nắng và uống nước đầy đủ để hoàn thành công việc học tập một cách tốt nhất!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.