• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tài xế ở Essex (Anh) nhận tội ngộ sát trong thảm kịch 39 người Việt Nam tử nạn trên xe tải

Tin tức
Chuyến xe tử thần ở Essex được phát hiện vào 23 tháng 10 năm 2019.

Ngày 23 tháng 10 năm 2019, xe tải đông lạnh do Maurice Robinson điều khiển đang đi từ phà Zeebrugge ở Bỉ đến khu công nghiệp ở Grays, Essex, Anh Quốc thì bị cơ quan chức năng tại đây phát hiện có thi thể 39 công dân Việt Nam trong thùng xe.

Trong số các nạn nhân có 10 trẻ vị thành niên, 2 trong số đó mới 15 tuổi, vụ việc gây chấn động dư luận toàn cầu. Cho đến nay, 5 người liên quan đến vụ án đã bị cảnh sát Essex bắt giữ. Đặc biệt tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi ở Craigavon (Bắc Ireland), đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp trước đó.

Maurice Robinson và chiếc xe tải với 39 nạn nhân người Việt.

Trong phiên điều trần hôm thứ Tư ngày 8 tháng 4 vừa qua, tài xế xe tải Maurice Robinson cũng đã thừa nhận 39 tội danh ngộ sát, bên cạnh đó, các bị can khác phủ nhận sự liên quan.

Người Anh gốc Rumani Gheorghe Nica, 43 tuổi, ở Mimosa Close, Langdon Hills, đã từ chối 39 tội ngộ sát. Ông ta cũng từ chối một số cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ ngày 1 tháng 5 năm 2018 đến ngày 24 tháng 10 năm 2019.

Alexandru-Ovidiu Hanga, quốc tịch Rumani, 27 tuổi, ngụ tại đường Hobart, Tilbury, đã bác bỏ cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Christopher Kennedy, 23 tuổi, ngụ tại Corkley Road ở Darkley, Co Armagh, Bắc Ireland, đã phủ nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Valentin Calota, 37 tuổi, ở đường Cossington, Birmingham, không bị buộc tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Chân dung một số nạn nhân trẻ tuổi người Việt trong vụ thảm kịch

Công tố viên William Emlyn Jones cho biết một tội danh âm mưu buôn người đã bị loại bỏ vì không liên quan đến Kennedy và Robinson. Công tố viên yêu cầu tạm hoãn trong ba tuần để quyết định xem có nên tiến hành một phiên tòa khác chống lại Robinson với các cáo buộc nổi bật khác mà anh ta phải đối mặt hay không.

Do ảnh hưởng của Covid-19, phiên điều trần được tiến hành trực tuyến, với hầu hết các luật sư và phóng viên tòa án tham dự thông qua Skype.

Theo: TELEGRAPH
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.