• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Thịt thực vật - Một bước tiến mới hay là sự đi lùi của ngành thực phẩm?

Tin tức

1. Thịt từ thực vật?

Nghe thật vô lý nhưng nó có thật đấy các bạn. Hiện nay trên thế giới đã có các loại "thịt" được làm từ thực vật, tiếng anh là plant-based meat. Trước đây, các món chay thường được sản xuất dưới dạng "chín", như sườn non chay hay gà chay. Nhưng loại thịt này có dạng như thịt sống, rất khác biệt so với các món chay thông thường. Theo đánh giá của khách hàng, vị này giống với thịt đến 90%. Tuy nhiên, "plant-based meat" chỉ sản xuất dưới dạng giống như thịt xay, vẫn chưa hãng nào có thể sản xuất thịt nguyên miếng như bít tết hay ức gà thật.

Hiện tại, thịt thực vật chỉ được sản xuất dưới dạng thịt xay hoặc thịt burger

2. Tính thực tế

Ăn chay giả mặn lâu này vẫn bị phản đối, vì nhiều người vẫn quan niệm rằng ăn chay theo Phật, ăn chay không ngũ vị tân, ăn chay là để thanh tịnh. Tuy nhiên, ăn chay hiện nay còn là một xu hướng để bảo vệ môi trường. Cụ thể, trong bài viết Ăn chay không phải chỉ cho mục đích tôn giáo, có nhắc đến việc ăn chay sẽ giảm áp lực cho ngành công nghiệp thịt. Vốn dĩ, việc sản xuất thịt sẽ thải ra lượng CO2 rất cao, cao hơn nhiều so với thực vật, vì vậy ăn chay cũng là bảo vệ môi trường. Ngoài ra, quy trình giết mổ động vật không hề nhân đạo, việc ăn chay cũng giảm sự đau đớn lên loài vật.

Quy trình giết mổ động vật chưa được nhân đạo, nhất là đối với các trang trại nuôi thịt công nghiệp

Nhưng không phải ai cũng có thể ép bản thân vào chế độ ăn chay một cách hoàn toàn, cần có sự kiên trì. Đôi khi, thịt thực vật cũng là một giải pháp tốt cho người đang tập ăn chay.

3. Một bước lùi? Hay một bước tiến

Quan điểm mỗi người sẽ khác nhau, nhưng theo mình, thịt thực vật là một bước tiến trong ngành công nghiệp thực phẩm. Những người yêu môi trường, yêu động vật vẫn có thể ăn "thịt" nếu họ muốn. Nghe khá là đạo đức giả nhưng đây là lựa chọn của mỗi người, miễn là họ cảm thấy thoải mái và không bị gò bò.

4. Một tương lai sẽ không còn thịt động vật?

Câu trả lời là có thể, nếu mọi người không muốn ăn thịt nữa, và nếu nhà sản xuất có thể tạo nên tất cả các loại thịt chỉ bằng thực vật. Quy luật cung cầu sẽ luôn tiếp diễn, thịt động vật vẫn sẽ được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, nếu có một sự thay thế hoàn hảo, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi chăng? Mọi người hãy bình luận bên dưới về vấn đề này nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.