• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tide Pod Challenge: Lại thêm một thử thách mạo hiểm tính mạng vì likes và views

Tin tức

Mang tên "Tide Pod Challenge", trò chơi này được thực hiện như sau: người chơi tự quay phim mình ăn bánh giặt của Tide, sau đó thử thách những người khác làm theo. Đây là một hành vi cực kỳ nguy hiểm.

Theo một số thông tin, thử thách này ban đầu từ trò đùa trong The Onion, một tờ báo trào phúng của Mỹ. Tuy nhiên, trò đùa ngày càng trở nên phổ biến khi những người tham gia thử thách đăng tải các video của họ lên YouTube. Gần đây các video này đã bị YouTube "thẳng tay" gỡ xuống.

Đây chỉ là một trong nhiều bức ảnh về những người tham gia trào lưu kinh dị này. Mặc dù được hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội, tuy nhiên các bác sĩ lại cho rằng đó là một hành động vô cùng nguy hiểm và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người tham gia.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta nuốt một cái bánh giặt Tide Pod?

Chất tẩy rửa - được sử dụng để phân hủy vết bẩn – có thành phần từ các chất hóa học tổng hợp và một trong những thành phần quan trọng nhất của nó chính là chất hoạt động bề mặt. Các chất hoạt động bề mặt là những phân tử dài gắn với cả nước và mỡ. Chúng tạo thành "siêu phân tử" khi hòa tan trong nước. Do miệng và hệ tiêu hóa của chúng ta có chứa nhiều nước và chất béo, do vậy việc loại bỏ chúng sẽ khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo một báo cáo khoa học của Ủy ban Châu Âu, "với số lượng nhỏ, các chất hoạt động bề mặt có thể gây ra nhiễm độc cấp tính đường miệng ở mức độ thấp và thường chỉ gây ra kích ứng trên màng nhầy. Nhưng nếu ở lượng lớn thì hậu quả sẽ trở nên trầm trọng hơn, như là nôn mửa, đau bụng, đầy hơi, và tiêu chảy. Trong một số ít trường hợp, việc nôn mửa hay hình thành bọt ở trong miệng có thể dẫn đến khó thở."

Nguy hiểm hơn, trong Tide Pod còn có chất oxy hóa được dùng như một chất tẩy. Khi nuốt vào nó có thể gây bỏng  đường tiêu hóa của bạn.

Và bên cạnh viêm thực quản, nó còn làm hẹp thực quản, dẫn đến việc khó khăn trong tiêu hóa sau này, theo nghiên cứu của IFLScience.

Trong một số trường hợp đặc biệt, nuốt phải các hóa chất khác nhau trong Tide Pod được cho là gây ra "sự trầm cảm của hệ thần kinh trung ương", dẫn đến tình trạng vô thức. Những nguy cơ nghiêm trọng này không chỉ xảy ra ở người có hệ miễn dịch yếu hay trẻ nhỏ mà kể cả những người lớn khỏe mạnh cũng có thể mắc phải.

Trước tình trạng này, Trung tâm Kiểm soát Chất độc Hoa Kỳ và nhãn hàng Tide đã đưa ra cảnh báo về cấm nuốt bánh giặt.

Một số trung tâm y tế cũng đã đưa ra các clip hướng dẫn cấp cứu khi thấy người nuốt phải Tide Pod.

Theo: Independent
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.