• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Trước thềm WWDC 2018: iPhone mới sẽ có tính năng... chống nghiện smartphone?

Tin tức

Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook sẽ công bố các bản cập nhật phần mềm mới nhất và lộ trình cho các sản phẩm trong tương lai vào thứ hai tại hội nghị phát triển hàng năm của Apple tại San Jose. WWDC là một sự kiện tập trung vào phần mềm cho các lập trình viên, và năm nay Apple dự kiến ​​sẽ không đưa ra bất kỳ thông báo lớn nào về mảng phần cứng.

Đây là một chút về những gì bạn có thể mong đợi từ phát biểu chính thức của Apple. Hội nghị WWDC sẽ bắt đầu vào khoảng 12 giờ đêm nay theo giờ Việt Nam. Apple sẽ phát trực tiếp sự kiện báo chí trên trang web của hãng, vì vậy bạn có thể xem trên điện thoại.

Cập nhật hệ điều hành

Đây là sự kiện mà Apple sẽ công bố các bản cập nhật lớn tiếp theo cho iPhone, Mac, Apple TV và Apple Watch. Bản thân các hệ điều hành sẽ không phát hành rộng rãi ra công chúng cho đến mùa thu, nhưng Apple có một chương trình thử nghiệm công khai trước đó cho người dùng iPhone, iPad và Mac phải háo hức. Nó chưa phải là một bức tranh đầy đủ về những gì sẽ xảy ra với các thiết bị của bạn trong tương lai. Công ty đã dành lại một số bất ngờ cho sự kiện báo chí tháng Chín, khi họ công bố về thế hệ iPhone tiếp theo.

he dieu hanh ios 12

Nguồn: Shopdunk

Một cái nhìn tổng thể về iOS 12, tvOS 12, watchOS 5 sẽ được công bố và hệ điều hành macOS 10.14 tới đây sẽ được đặt theo tên một điểm du lịch ngẫu nhiên ở California.

Công cụ cắt giảm việc sử dụng điện thoại di động

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt các công cụ để giúp mọi người bớt nhìn chằm chằm vào điện thoại của họ, và quan tâm tới những người thân yêu nhiều hơn. Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg , các tính năng "Digital Health" mới sẽ xuất hiện trong phần cài đặt của iOS 12. Các bổ sung mới có thể bao gồm cách theo dõi và đặt giới hạn thời gian dành cho một số ứng dụng nhất định.

phone addiction

Nguồn: Medium

Những tính năng này đã được trông đợi ​​trong nhiều tháng. Vào tháng Giêng, hai cổ đông lớn đã viết một bức thư cho Apple yêu cầu công ty thêm nhiều quyền kiểm soát của phụ huynh hơn và nghiên cứu tác động của việc sử dụng iPhone quá mức đến sức khỏe tâm thần. Vào thời điểm đó, Apple cho biết họ đang làm việc về "các tính năng mới và những cải tiến" để giải quyết các mối quan tâm, và vào tháng 3 họ đã thêm một trang web mới để hướng dẫn phụ huynh về các chương trình điều khiển hiện có.

Google cũng đã công bố các công cụ tương tự dành cho Android tại hội nghị phát triển của họ vào tháng trước. Cách tiếp cận của nó bao gồm làm mờ màn hình thành màu xám trước khi đi ngủ, một trang tổng quan hiển thị lượng thời gian bạn đã sử dụng trên điện thoại và chế độ "Im lặng" làm tắt tiếng cuộc gọi và thông báo khi điện thoại úp xuống.

Các bản cập nhật iOS khác

iOS là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất và hấp dẫn nhất của Apple, vì vậy nó có xu hướng nhận được khoảng thời gian lớn nhất trong các sự kiện báo chí này. Ngoài các công cụ để bạn sử dụng điện thoại ít hơn, Apple dự kiến ​​sẽ công bố thêm tính năng mới để lôi kéo bạn quay lại ngay sau đó.

Apple đã nỗ lực rất nhiều và họ có thể ra mắt những đột phá mới. Theo một báo cáo của Reuters , Apple sẽ thêm một phương thức cho người dùng iPhone để xem các cảnh thực tế và vật thể trong cùng một không gian.

animoji

Nguồn: Know Your Meme

Ngoài ra hệ điều hành iOS sẽ được cải thiện hiệu năng sử dụng, có thêm nhiều cách để sử dụng công nghệ NFC, một số ứng dụng cơ bản được thiết kế lại như Cổ phiếu và quan trọng nhất là Animoji.

Trợ lý ảo Siri sẽ được cải thiện đáng kể

Trợ lý giọng nói Siri của Apple tránh được nhiều tiêu đề giật gân về các vấn đề riêng tư mà Alexa của Amazon và Trợ lý Google Now mang tới. Một phần trong số đó có thể là do công nghệ của Siri đã tụt lại phía sau và nó không được sử dụng nhiều như một công cụ dùng để lắng nghe.

hey siri

Nguồn: Analytics India Magazine

Sau khi ra mắt loa thông minh HomePod của mình, Apple đã cố gắng sửa chữa Siri. Vào tháng Tư, Apple đã chiêu mộ một giám đốc điều hành hàng đầu của Google để dẫn dắt việc học tự động dành cho AI (trí tuệ nhân tạo) của mình. Nó có thể xem là quá sớm cho bất kỳ thay đổi lớn lao nào sau đây, nhưng Apple có thể mong chờ những cải tiến dành cho Siri mà họ hy vọng rằng nó sẽ thực hiện được trong tương lai.

Ứng dụng iPhone chạy được trên máy Mac

Cửa hàng ứng dụng Appstore đã trở thành một cỗ máy in tiền khổng lồ cho Apple và cho các lập trình viên của họ. Theo tin từ tờ Bloomberg, Apple đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng việc sẽ cho ra mắt một tính năng mới cho phép các ứng dụng iPhone chạy trên máy Mac.

Các sự kiện sẽ do Tim Cook chủ trì

Trong những năm qua, Cook thỉnh thoảng đã dành ra một chút thời gian khi bắt đầu các sự kiện báo chí lớn của mình để giải quyết các vấn đề thời sự, gần đây nhất có thể kể tới vụ việc xả súng ở Orlando. Mặc dù có rất nhiều sự việc xảy ra trong thời điểm hiện tại, nhưng tuyệt nhiên không có một chủ đề cụ thể nào cho Tim Coọk có thể đào sâu vào đó. Tuy nhiên, có một cơ hội để ông có thể đề cập đến vấn đề nhập cư, kiểm soát súng, hoặc chỉ muốn chúc tất cả mọi người có một tháng Pride (tháng vì cộng đồng LGBT) thật hạnh phúc.

tim cook

Nguồn: Business Insider

Đó sẽ không chỉ là tiếng nói từ trái tim của vị CEO của Apple. Nếu thông báo hạn chế sản phẩm được lên lịch, Cook có thể tăng thêm mức độ phù hợp cho sự kiện với bất kỳ nhận xét đáng chú ý nào.

Vấn đề quyền riêng tư cá nhân

Vụ bê bối Cambridge Analytica của Facebook và việc tung ra các luật riêng tư GDPR nghiêm ngặt mới của EU cuối cùng đã khiến cho người tiêu dùng suy nghĩ về quyền riêng tư của chính mình. Sự náo động về quyền riêng tư cũng là thời điểm tốt cho Apple, nó làm người ta xao nhãng khỏi vụ bê bối của chính Apple thời gian vừa qua vì làm các dòng điện thoại đời cũ hoạt động chậm lại để ngăn chặn việc tắt nguồn đột ngột.

personal privacy

Nguồn: Privacy Rights Clearinghouse

Không giống như Facebook và Google, việc kinh doanh của Apple không phụ thuộc vào thu thập dữ liệu để bán quảng cáo (mặc dù họ có thu thập dữ liệu người dùng cho quảng cáo ở những nơi như App Store). Apple có một sân chơi riêng của mình với luật lệ của riêng họ. Vào đêm nay, Apple có thể đề cập đến một số chính sách bảo mật riêng của mình và áp dụng vào thực tế, họ sẽ bắt đầu khai thác dữ liệu tại các công ty khác mà không cần phải nêu tên.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.