• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tu nghiệp sinh Việt Nam 'đánh hội đồng' chủ người Nhật vì bị mắng mỏ

Tin tức

Kênh Japan Insider đăng một video clip về việc một nhóm thực tập sinh Việt Nam bị ông chủ người Nhật mắng mỏ vì đã làm sai điều gì đó, ông ta còn bảo rằng các thực tập sinh không được nói dối và không phải ở đây để làm những trò vớ vẩn.

Một trong số những thực tập sinh đã không giữ được bình tĩnh và đứng dậy tấn công người chủ Nhật với những cú đấm mạnh, sau đó một thực tập sinh khác cũng tham gia, dùng cùi chỏ đánh vào sau đầu của người chủ nọ. Sự việc được cho là xảy ra ở thành phố Ichinomiya, thuộc tỉnh Aichi.

Đoạn clip kết thúc với cảnh ông chủ người Nhật giằng co chống lại ba người thực tập sinh. Kênh Japan Insider nói rằng đoạn clip ban đầu được chia sẻ trực tuyến bởi một thực tập sinh người Việt ở tỉnh Aichi, không có tin chi tiết gì về việc vụ ẩu đả kết thúc như thế nào và cơ quan chức năng Nhật bản có can thiệp hay không.

Những người xem video trực tuyến đã rất kinh hoàng bởi thứ họ thấy, một số người chỉ trích các thực tập sinh, một số người chỉ trích ông chủ và những người khác chỉ trích chính phủ đã tạo ra môi trường làm việc đầy mâu thuẫn này.

Một số bình luận trên Twitter chia sẻ:

- Chửi mắng như thế này là bình thường ở rất nhiều nơi làm việc tại Nhật Bản nhưng mọi người thường chấp nhận chịu đựng nó.

- Thực tập sinh có thể cải thiện môi trường làm việc của Nhật Bản. Các nhà quản lý Nhật Bản cần phải biết là không đúng khi tức giận và làm tổn thương danh dự của ai đó trước đám đông. Nếu chính phủ đã có một chương trình hợp tác lao động như thế này, họ nên dạy cho các thực tập sinh và ông chủ nhiều hơn về sự khác biệt văn hóa.

- Có vẻ như ông chủ đã nổi giận vì anh ta giả vờ không hiểu tiếng Nhật khi được nhắc nhở.

- Bất kể anh ta đang làm công việc gì, đánh đập người khác luôn là một tội ác, vì vậy tôi hy vọng điều này sẽ được báo cáo và điều tra.

Theo điều tra của SoraNews, có quá ít thông tin để xác định rằng sự việc thực sự đã xảy ra như thế nào hoặc người thực tập sinh Việt Nam đã có lỗi gì, tạm thời báo chí Nhật Bản không vội kết luận về sự việc này.

Thế nhưng hầu hết các lời khuyên trên Twitter cho rằng tình huống này xảy ra do sự khác biệt về lề thói và văn hóa Nhật Bảnvăn hóa Việt Nam (hiện tượng dị văn hóa). Nhiều ý kiến cho rằng người Việt không có thói quen cam chịu bị xúc phạm và những người trẻ tuổi, nóng tính thường sẽ có phản ứng mãnh liệt.

Theo: Japan Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.