• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Ứng dụng tôn giáo kỳ thị người đồng tính trên Google play gây tranh cãi

Tin tức

486234008 1

Google vẫn cho phép người dùng tải xuống ứng dụng Living Hope Ministry sau hàng loạt các sự kiện phản đối ứng dụng này.

Apple đã cho đóng cửa ứng dụng mang tính chất kỳ thị đối với cộng đồng LGBT vào tháng 12. Hãng không đưa ra bất cứ bình luận nào mà chỉ lặng lẽ gỡ bỏ Living Hope Ministry khỏi Appstore. Amazon cũng sớm gỡ bỏ nó khỏi kho ứng dụng của mình.

8551942 6864255 google is facing pressure to remove an app from its play store t a 7 1553856803086

Chiến dịch nhân quyền đã hạ chỉ số thân thiện với LGBTQ của Google xuống mức thấp nhất bởi vì Google đã quyết định giữ lại một ứng dụng đầy tranh cãi trong kho ứng dụng.

Chỉ số bình đẳng doanh nghiệp, HRC, một tổ chức LGBTQ điển hình cũng đưa một số cảnh báo về mối nguy hại của ứng dụng Living Hope Ministry dành cho cộng đồng LGBT. Trị liệu chuyển đổi có thể dẫn tới trầm cảm lo lắng, sử dụng ma tuý, vô gia cư và tự tử.

ung dung ky thi hckb

Ứng dụng Living Hope Ministries

Đây là một ứng dụng được phát triển bởi một nhóm tôn giáo tại Mỹ, những người cho rằng đồng tính là tội lỗi. Họ yêu cầu các thành viên nên giúp đỡ trong việc kêu gọi người khác sống tự nhiên theo “giới tính được ghi trong Kinh thánh”.

Living Hope MiniStries cung cấp lời khuyên cho người đồng tính, đặt công khai những câu hỏi lố bịch về tình dục. Ví dụ như “tại sao một số người trở thành đồng tính luyến ái ?”. Ứng dụng cũng lớn tiếng về sự kiêng khem và cái mà nó gọi là “tình bạn đồng giới lành mạnh”.

0 2019 01 16 14 03 41 screenshot 1

Chìa khóa thoát khỏi sự đồng tính

Ứng dụng nhắm đến các đội tượng cả nam và nữ. Có một hướng dẫn gọi là "Chìa khóa để phục hồi từ sự hấp dẫn đồng giới", cung cấp "lời khuyên" nhắm vào đàn ông và phụ nữ đồng tính. Nó ngụ ý rằng đồng tính luyến ái có thể là kết quả của việc "bị lạm dụng hoặc bị tổn thương trong quá khứ".

0 2019 01 16 14 03 26 screenshot 1

Câu hỏi lố bịch

Trong một phần nói về trẻ em của ứng dụng, người dùng được khuyến khích dạy cho con cháu của họ rằng “thiết kế của Chúa chỉ là giữa một người đàn ông sinh ra, tự giới thiệu mình là đàn ông với một người phụ nữ sinh ra tự nhận mình là phụ nữ đã kết hôn, một vợ một chồng và cam kết cho cuộc sống".

Cho đến nay đã có 41.000 người ký tên vào một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng này trên kho ứng dụng Google. Nhưng Google vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào về vấn đề này.

Theo: techcrunch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.